April 26, 2024, 10:20 pm

400 món đồ của Gabriel García Márquez được bán đầu giá gây quỹ giúp đỡ trẻ em nghèo tại Mexico

Gia đình nhà văn Colombia cho biết họ bán những món đồ từ tủ quần áo của chủ nhân “Trăm năm cô đơn” để gây quỹ giúp đỡ trẻ em nghèo tại Mexico.

Theo đó, hơn 400 trang phục và phụ kiện từ tủ quần áo của tiểu thuyết gia Gabriel García Márquez và người vợ Mercedes Barcha sẽ được trưng bày và bán trực tiếp tại sự kiện “El armario de los García Márquez” (tạm dịch: Tủ đồ García Márquez).

Sự kiện này diễn ra tại ngôi nhà ở Mexico - nơi cả gia đình từng sinh sống - từ ngày 20/10. Điều này cũng đánh dấu mốc khai trương trung tâm văn hóa mang tên "Ngôi nhà Văn học Gabriel García Márquez" tại đất nước này. Đối với gia đình họ, Mexico luôn là mảnh đất chứa nhiều kỷ niệm nhất. Việc trưng bày, mua bán hơn 400 món đồ lần này cũng được tổ chức tại chính ngôi nhà này. Số tiền thu được sẽ dùng để gây quỹ ủng hộ trẻ em gặp khó khăn đến từ các cộng đồng bản địa ở miền Nam Mexico. Đây cũng là nơi nhà văn đoạt giải Nobel từng sinh sống, gắn bó nhiều năm.

Tiểu thuyết gia Gabriel García Márquez qua đời năm 2014. Trong cuốn hồi ký Gabo y Mercedes: Una despedida (tạm dịch Gabo và Mercedes: Lời tạm biệt) của người con trai cả, anh kể rằng vài giờ trước khi cha qua đời, trong ngôi nhà của gia đình họ ở Mexico, một con chim bay vào nhà, đâm thẳng vào cánh cửa sổ và chết ngay trên ghế sofa, nơi cha anh luôn ngồi viết sách.

NP ( tổng hợp)


Có thể bạn quan tâm