April 27, 2024, 3:29 pm

Xuất bản 2 cuốn sách về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Nhà Xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật vừa ra mắt 2 cuốn sách về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, gồm “Đạo đức Bác Hồ - Tấm gương soi cho muôn đời” của Tiến sĩ Trần Viết Hoàn, “Phương pháp và phong cách Hồ Chí Minh” do Giáo sư Đặng Xuân Kỳ chủ biên.

“Đạo đức Bác Hồ - Tấm gương soi cho muôn đời”

 

sach-dao-duc-bac-ho.jpg

Cuốn sách "Đạo đức Bác Hồ - Tấm gương soi cho muôn đời" gồm một số bài viết ngắn gọn, mộc mạc, chân thực và sinh động về cuộc đời hoạt động cách mạng của Bác.

Nhằm giúp bạn đọc hiểu rõ hơn công lao to lớn của Bác Hồ đối với cách mạng Việt Nam, về tấm gương đạo đức thanh cao của Người, Nhà Xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật xuất bản lần thứ bảy, có sửa, bổ sung, cuốn sách “Đạo đức Bác Hồ - Tấm gương soi cho muôn đời” của Tiến sĩ Trần Viết Hoàn.

Cuốn sách gồm một số bài viết ngắn gọn, mộc mạc, chân thực và sinh động về cuộc đời hoạt động cách mạng của Bác cũng như những sinh hoạt đời thường của Người.

Có thể kể đến như “Tư cách một người cách mệnh" trong tác phẩm “Đường cách mệnh”; “Lời kêu gọi cứu nước, cứu dân của Bác Hồ”, “Tư tưởng Hồ Chí Minh về đoàn kết”, “Làm theo Di chúc của Người và giữ trọn lời thề với Người”, “Quán triệt và làm theo đạo lý làm người của Bác Hồ”, “Khắc sâu lời Bác Hồ dạy: Quét sạch chủ nghĩa cá nhân”…

Những chỉ bảo ân cần cùng những lời dạy thiết thực về đạo đức cách mạng cho cán bộ, đảng viên là sự kết tinh những giá trị đạo đức, nhân văn của Người; là vũ khí để nhân dân ta đấu tranh chống lại các hiện tượng tha hóa về đạo đức hiện nay.

“Phương pháp và phong cách Hồ Chí Minh”

 

phuong-phap-va-phong-cach-ho-chi-minh.jpg

Cuốn sách "Phương pháp và phong cách Hồ Chí Minh" được xuất bản lần thứ ba.

Xuất phát từ quan điểm, đi sâu nghiên cứu về phương pháp và phong cách Hồ Chí Minh, có thể thấy rõ hơn tầm vóc vĩ đại của Người, hiểu rõ vì sao nhân cách Hồ Chí Minh đã trở thành một sức mạnh vô địch, chinh phục trái tim, khối óc của triệu triệu con người.

Với mục đích và ý nghĩa đó, năm 1997, Nhà Xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật xuất bản cuốn sách “Phương pháp và phong cách Hồ Chí Minh” do Giáo sư Đặng Xuân Kỳ chủ biên. Năm 2010, cuốn sách được xuất bản lần thứ hai. Năm nay, do nhu cầu bạn đọc và nhằm góp phần đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, cuốn sách được xuất bản lần thứ ba.

Cuốn sách “Phương pháp và phong cách Hồ Chí Minh” gồm 3 chương: “Phương pháp và phương pháp cách mạng”, “Hệ thống phương pháp cách mạng Hồ Chí Minh”, “Phong cách Hồ Chí Minh”.

Cuốn sách đã đi tới những kết luận bước đầu về phương pháp và phong cách Hồ Chí Minh, góp phần đưa công tác nghiên cứu về phương pháp và phong cách Hồ Chí Minh lên một tầm cao mới.

Nguyễn Hà Phương ( tổng hợp)


Có thể bạn quan tâm