May 3, 2024, 3:54 am

Vĩnh biệt một nhà văn, nhà báo lão thành đầy đam mê sáng tạo

Nhà văn, nhà báo Lê Thấu sinh năm 1939 tại Hà nội. Ông là Đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam, Hội viên Hội Nhà văn Việt Nam, Hội viên Hội Nhà báo Việt Nam. Ông đã qua đời vào hồi 05 giờ 15 phút ngày 21 tháng 2 năm 2024, tức ngày 12 tháng 1 năm Giáp Thìn, hưởng thọ 86 tuổi.

Bất cứ ai gặp ông, nhà văn, nhà báo Lê Thấu là gặp niềm vui, là tìm thấy cảm xúc sáng tạo và niềm tin cuộc sống. Ông là một người đi qua bao thăng trầm, bao vất vả. Những ai là bạn ông đều nhận ra niềm đam mê sống và sáng tạo trong ông như chưa một lần vơi cạn. Với ông, văn chương như máu chảy trong con người ông: thiêng liêng và không ngưng nghỉ.

Ông đã hoàn thành sứ mệnh của một con người, nhưng sự ra đi của ông là một mất mát không gì bù đắp và để lại trong lòng đông nghiệp bao thương nhớ.

Báo Văn nghệ xin chia buồn với gia quyến nhà văn, nhà báo Lê Thấu.

Xin cúi đầu tiễn biệt ông về nơi an nghỉ cuối cùng!

Nhà báo, nhà văn Lê Thấu - Nguyên Trợ lý Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Phó Trưởng ban Nhân Dân cuối tuần; nguyên Trợ lý Bộ trưởng Bộ Y tế, Tổng Biên tập Báo Sức khỏe và Đời sống; Huân chương Kháng chiến chống Mỹ cứu nước hạng Ba, Kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp Văn hóa thông tin", Kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp Báo chí Việt Nam", Kỷ niệm chương "Vì sức khỏe nhân dân", Kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp Chữ thập đỏ Việt Nam", Kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp Văn học nghệ thuật Việt Nam", Huy chương "Vì sự nghiệp Giải phóng phụ nữ", Huy hiệu 40 năm tuổi Đảng.

Văn nghệ


Có thể bạn quan tâm