May 2, 2024, 4:10 pm

Việt Nam có 3 di sản lọt Top Di sản UNESCO ấn tượng nhất Đông Nam Á

 

Tạp chí du lịch Wanderlust của Anh đã đưa 3 di sản của Việt Nam là Vịnh Hạ Long, Phố cổ Hội An và Vườn Quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng vào Top các Di sản ấn tượng nhất Đông Nam Á để du khách ghé thăm.

Tạp chí Du lịch danh tiếng Wanderlust của Anh đã chọn ra 16 di sản ấn tượng nhất gợi ý độc giả nên ghé thăm, trong đó Việt Nam có 3 di sản được nhắc đến là Vịnh Hạ Long, Phố cổ Hội An và Vườn Quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng.

Vịnh Hạ Long (Quảng Ninh) nằm ở vị trí đầu tiên trong danh sách 16 di sản UNESCO ấn tượng nhất ở khu vực Đông Nam Á.

Ba đại diện Việt Nam lọt Top Di sản UNESCO ấn tượng nhất Đông Nam Á - Ảnh 1.

Tạp chí Du lịch Anh giới thiệu quần thể 1.600 núi đá vôi lớn nhỏ trên Vịnh Hạ Long có "quy mô ấn tượng nhất thế giới."

Kỳ quan thiên nhiên thế giới của Việt Nam lần đầu tiên được UNESCO công nhận vào năm 1994. 20 năm sau, cảnh quan của Vịnh Hạ Long gần như không thay đổi, ngoại trừ lượng khách du lịch tới đây ngày một tăng.

Phố cổ Hội An, Quảng Nam. Đô thị cổ này được UNESCO công nhận di tích văn hóa thế giới vào năm 1999.

Những dãy phố cổ Hội An với những ngôi nhà tường vàng, mái ngói cổ kính rêu phong, cùng nhịp sống yên bình như tách biệt với cuộc sống hiện đại ở các đô thị khác của Việt Nam.

Hội An từng là một thương cảng quốc tế sầm uất, nơi gặp gỡ của những thuyền buôn Nhật Bản, Trung Quốc và phương Tây trong suốt thế kỷ 17-18.

Đô thị cổ Hội An là một điển hình đặc biệt về cảng thị truyền thống ở Đông Nam Á được bảo tồn nguyên vẹn. Phần lớn những ngôi nhà ở đây là những kiến trúc truyền thống có niên đại từ thế kỷ 17-19

Vườn Quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng (Quảng Bình).

Vào năm 2003, UNESCO công nhận Vườn Quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng là Di sản Thiên nhiên Thế giới theo tiêu chí địa chất, địa mạo. Năm 2015, địa danh này tiếp tục được UNESCO công nhận lần thứ 2 là Di sản Thiên nhiên Thế giới dựa theo tiêu chí đa dạng sinh học.

Ba đại diện Việt Nam lọt Top Di sản UNESCO ấn tượng nhất Đông Nam Á - Ảnh 4.

Vườn Quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng là một trong hai khu vực đá vôi lớn nhất thế giới. So với 41 Di sản Thế giới khác có carxtơ, Phong Nha-Kẻ Bàng có các điều kiện địa hình, địa mạo và sinh vật khác biệt.

Tại Phong Nha-Kẻ Bàng có một hệ thống gồm khoảng 300 hang động lớn nhỏ. Hệ thống động Phong Nha đã được Hội nghiên cứu hang động Hoàng gia Anh (BCRA) đánh giá là hang động có giá trị hàng đầu thế giới với 4 điểm nhất: có các sông ngầm dài nhất, có cửa hang cao và rộng nhất, những bờ cát rộng và đẹp nhất, những thạch nhũ đẹp nhất.

Vườn Quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng được UNESCO công nhận từ lâu, trước khi hang Sơn Đoòng được phát hiện.

QH


Có thể bạn quan tâm