May 3, 2024, 7:31 am

Tưng bừng Ngày thơ Việt Nam lần thứ 22 trên mọi miền đất nước

Hưởng ứng Ngày thơ Việt Nam lần thứ 22, nhiều tỉnh thành trong cả nước đã tổ chức Ngày thơ với nhiều hoạt động phong phú

*Tại Đắk Nông, đêm thơ nguyên tiêu “Bản hòa âm trên cao nguyên M’nông đã được diễn ra tối ngày 22 tháng 02 năm 2024 (tức 13 tháng Giêng năm Giáp Thìn). Đêm thơ do Hội VHNT tỉnh Đắk Nông đã phối hợp với UBND TP. Gia Nghĩa tổ chức

          Với chủ đề “Bản hòa âm trên cao nguyên M’nông”, 12 tiết mục thơ, ca khúc phổ thơ đã cùng hòa âm giữa miền cao nguyên lộng gió. Công chúng yêu thơ bên cạnh được thưởng thức các tác phẩm nổi tiếng như “Nam quốc sơn hà” của Lý Thường Kiệt, “Nguyên tiêu” của Chủ tịch Hồ Chí Minh, còn được đến với những bài thơ đặc sắc về vùng đất Đắk Nông trên cao nguyên M’nông hùng vĩ.

          Đêm thơ Nguyên tiêu 2024 cũng là một trong những hoạt động văn hóa nghệ thuật chào mừng kỉ niệm 20 năm tái lập tỉnh Đắk Nông (01.01.2004 - 01.01.2024).

Các vị đại biểu và khách quý tham dự Ngày thơ Việt Nam tại Đắk Nông

Bá Canh

*Ngày thơ Việt Nam Giáp Thìn 2024 trên quê hương đất Tổ

Ngày 23/2/2024 (tức ngày 14 tháng Giêng), tại Lữ đoàn 604 - Quân Khu 2, Hội Liên hiệp VHNT Phú Thọ phối hợp với Lữ đoàn 604 - Quân Khu 2 tổ chức Ngày Thơ Việt Nam lần thứ XXII -  Nguyên Tiêu Giáp Thìn 2024 với chủ đề: “Bản hòa âm đất nước”.

Ngày thơ để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng bạn đọc yêu thơ và sáng tác thơ. Ngày thơ trở thành ngày hội để văn nghệ sỹ Phú Thọ có dịp được tôn vinh, ca ngợi vẻ đẹp văn hoá, cuộc sống mới nhiều đổi thay và qua Ngày thơ, sẽ tiếp thêm cho cho các nhà văn, nhà thơ các văn nghệ sỹ tiếp tục sáng tác những tác phẩm VHNT có giá trị góp sức mình vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nói riêng và cả nước nói chung.

 

   Nhạc sỹ Cao Hồng Phương - Chủ tịch Hội Liên hiệp VHNT Phú Thọ đánh trống khai mạc Ngày thơ Việt Nam trên quê hương Đất Tổ

          Trần Liên

       

          *Đêm thơ Nguyên tiêu tại Hà Giang Diễn ra tối ngày 24 tháng 2 năm 2024, tức rằm tháng Giêng năm Giáp Thìn, tại Trung tâm hội nghị thành phố Hà Giang, Hội VHNT Hà Giang phối hợp với UBND thành phố Hà Giang tổ chức đêm thơ Nguyên tiêu với chủ đề “Bản hòa âm đất nước”.

Ngoài tiết mục đọc, biểu diễn  thơ do các hội viên chuyên ngành thơ, các ca sỹ, diễn viên đoàn Nghệ thuật tỉnh và các cộng tác viên yêu thơ tại thành phố Hà Giang thực hiện, đêm thơ còn có triển lãm ảnh với chủ đề “Cao nguyên đá Đồng Văn” và triển lãm sách, tạp chí để góp phần quảng bá các tác phẩm VHNT đến với công chúng thành phố Hà Giang.

 

 

                                                  Tin: Minh Huệ - Ảnh: Vũ Chinh

 


Có thể bạn quan tâm