April 27, 2024, 1:43 pm

Tưng bừng Ngày thơ Việt Nam lần thứ 22

Ngày Thơ Việt Nam lần thứ 22 với chủ đề “Bản hòa âm đất nước” đã được Hội Nhà văn Việt Nam tổ chức vào ngày 24/2 tức Rằm Nguyên tiêu. Với sự thành công và sức hấp dẫn từ những năm trước, năm nay dù thời tiết không thuận lợi, mưa phùn và cả cái lạnh tê cóng vẫn không ngăn được người yêu thơ, văn nghệ sĩ đến với Hoàng thành Thăng Long, nơi diễn ra ngày thơNhững cái bắt tay, xen lẫn những câu chào hỏi vui vẻ của các nhà thơ và công chúng đã làm cho không khí trở nên ấm áp, thân tình.

 

 

 

Đúng 19 giờ cùng ngày, lễ khai mạc Ngày thơ Việt Nam lần thứ 22 đã được diễn ra với màn mở đầu là đánh trống khai hội do ông Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương trên nền ngâm thơ bài RẰM THÁNG GIÊNG của Chủ tịch Hồ Chí Minh do NSND Thúy Mùi thể hiện. 

 

 

 

Nhà thơ Nguyễn Quang Thiều, Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam đã khẳng định: "...dân tộc Việt Nam đã làm nên một nền văn hóa lâu đời và kỳ vĩ và thơ ca chính là một trong những vẻ đẹp huyền diệu góp phần làm nên nền văn hóa ấy. Các nhà thơ có mặt trong đêm thơ “Bản hòa âm đất nước” - đại diện cho 54 dân tộc trên dải đất hình chữ S – đã mang đến bản tuyên ngôn về cái đẹp và tự do của mỗi cá nhân, của mỗi dân tộc"...

 

 

 

  Hãy để thơ ca ngự trị mãi trong đời sống tinh thần của người Việt. Hãy để thơ ca mang khát vọng về cái đẹp và tự do đến mọi số phận ở mọi miền đất nước của xứ sở yêu thương, kỳ vĩ, bất khuất và đầy kiêu hãnh này. Các nhà thơ hãy cùng nhau cất lên “Bản hòa âm đất nước”. Những người yêu thơ ca hãy bước đến để đón nhận, hưởng thụ bằng vòng tay, trái tim và lương tri của mình vẻ đẹp của dân tộc mà một trong những vẻ đẹp đó là thơ ca - Nhà thơ Nguyễn Quang Thiều tiếp tục khẳng định.

 

VN   /-strong /-heart :> :o :-(( :-h  
 
 
   

Có thể bạn quan tâm