May 3, 2024, 10:08 pm

Trường HUBT ra mắt Câu lạc bộ Doanh nhân

 

Ngày 19/5, Trung tâm Khảo sát việc làm và đào tạo khởi nghiệp, Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội (HUBT) đã tổ chức lễ ra mắt Câu lạc bộ Doanh nhân HUBT.

Câu lạc bộ Doanh nhân HUBT được thành lập theo Quyết định số 08/QĐ-TTKSVL ngày 15/5/2023 với mục đích kết nối doanh nhân, doanh nghiệp với sinh viên của Trường. Mục tiêu của Câu lạc bộ là tập hợp nhiều hội viên hiện đang làm chủ các doanh nghiệp là cựu nghiên cứu sinh, cựu học viên cao học, cựu sinh viên...

Bước đầu, Trung tâm Khảo sát việc làm và đào tạo khởi nghiệp của Trường HUBT đã kết nối được gần 60 cựu học viên, cựu sinh viên, là Hội viên Câu lạc bộ Doanh nhân HUBT, Hội viên Câu lạc bộ Sinh viên Khởi nghiệp HUBT và lãnh đạo các doanh nghiệp. Đây là thành công rất đáng khích lệ của Câu lạc bộ Doanh nghiệp HUBT.

Phát biểu tại lễ ra mắt, Phó Hiệu trưởng - Nhà báo - PGS. TS Hà Đức Trụ cho biết, Nhà trường luôn ủng hộ, sẵn sàng tạo mọi điều kiện về cơ sở vật chất để các hoạt động của Câu lạc bộ Doanh nhân HUBT đến với các cựu học viên, cựu sinh viên của Trường ngày càng sâu rộng.

Trường HUBT có uy tín và bề dày là trường đại học có nhiều sinh viên, học viên thành đạt sau khi tốt nghiệp. Hiện nay, trường đang hợp tác với hơn 100 doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng sinh viên sau khi tốt nghiệp. Đây là nguồn lực rất lớn giúp trường kết nối và tạo cơ hội việc làm cho sinh viên tốt nghiệp hàng năm.

Đặc biệt, việc thành lập Câu lạc bộ Doanh nhân HUBT là điều cần thiết và kịp thời. Tuy nhiên, đây là công việc khó khăn và đòi hỏi đầu tư nhiều thời gian, công sức bởi các cựu học viên, cựu sinh viên rất bận rộn với công việc kinh doanh....

Tại buổi lễ, anh Phạm Hoàng Anh, Giám đốc Công ty TNHH Hoàng Châu, cựu sinh viên khoá 6, hiện đang là nghiên cứu sinh khoá 7, Chủ tịch Câu lạc bộ doanh nhân HUBT vô cùng vinh dự và tự hào: “Câu lạc bộ có mục tiêu và nhiệm vụ vô cùng nặng nề là kết nối lãnh đạo các doanh nghiệp, các doanh nhân là cựu sinh viên, cựu học viên, cựu nghiên cứu sinh của và các đối tác. Từ đó, cùng nhau truyền cảm hứng, lan toả tinh thần khởi nghiệp và lập nghiệp tới sinh viên, tạo điều kiện hỗ trợ sinh viên khi ra trường có được kiến thức, kỹ năng thực tế sát với nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp, chia sẻ kinh nghiệm khởi nghiệp. Điều này giúp sinh viên ra trường có nhiều cơ hội tìm kiếm việc làm, tự tin, vững vàng trong công việc và có khả năng khởi nghiệp thành công, qua đó cũng nâng cao uy tín, thương hiệu và hình ảnh của trường đại học”.

Ông Phạm Hoàng Anh cho biết, sẽ cùng Ban Chấp hành và các hội viên xây dựng, hoàn chỉnh điều lệ hoạt động của Câu lạc bộ và một số nhiệm vụ theo sự chỉ đạo của các thầy trong Ban Giám hiệu và lãnh đạo trung tâm khảo sát việc làm và đào tạo khởi nghiệp.

Với tinh thần trách nhiệm cao nhất, cùng phương châm đoàn kết, cống hiến, nỗ lực hết mình trên nguyên tắc tự nguyện, tự chủ, công khai minh bạch, Câu lạc bộ được kỳ vọng sẽ đạt hiệu quả thiết thực nhất.

Nguyễn Thu Nga


Có thể bạn quan tâm