April 28, 2024, 12:03 pm

Triển lãm và trao giải “Festival Nhiếp ảnh quốc tế Việt Nam” lần thứ hai, năm 2023

 

Cục Mỹ thuật Nhiếp ảnh và Triển lãm (Bộ VHTTDL) phối hợp với UBND tỉnh Bình Thuận tổ chức lễ trao giải và triển lãm 200 tác phẩm với chủ đề “Việt Nam qua ống kính nhiếp ảnh gia quốc tế” và" Bình Thuận hội tụ xanh".

Tác phẩm Khám phá Việt Nam của tác giả Đỗ Hữu Tuấn.

“Festival Nhiếp ảnh quốc tế Việt Nam” (VIPF) là một hoạt động nhiếp ảnh có quy mô quốc tế, được tổ chức định kỳ 2 năm một lần tại tỉnh đăng cai Năm Du lịch Quốc gia; nhằm mục tiêu xây dựng thương hiệu cho nhiếp ảnh Việt Nam; góp phần quảng bá hình ảnh đẹp về đất nước, con người Việt Nam, tăng cường giao lưu quốc tế thông qua hoạt động nhiếp ảnh.

Trước đó, cuộc thi đã thu hút sự tham gia của 147 tác giả từ 15 quốc gia . Australia, Brunei Darussalam, Cambodia, Canada, China, France, India, Japan, Lao PDR, Myanmar, Philippines, Singapore, Thailand, USA, Việt Nam. Số lượng tác phẩm gửi tham dự lên tới 2252 tác phẩm. Ban Tổ chức và Hội đồng Giám khảo đã lựa chọn ra 200 tác phẩm xuất sắc để triển lãm, trong đó 20 tác phẩm được trao giải thưởng.

Triển Lãm góp phần quảng bá hình ảnh đẹp về đất nước, con người Việt Nam nói chung và Bình Thuận nói riêng với bạn bè trong nước và quốc tế và được  diễn ra từ ngày 20/10 /2023 đến 30/10/2023. Đồng thời được giới thiệu tại website của Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm tại địa chỉ: ape.gov.vn..

NP

Có thể bạn quan tâm