May 3, 2024, 6:02 am

Triển lãm nghệ thuật “Nhân Dân - Quý Mão 365”


Triển lãm được Báo Nhân Dân tổ chức tại Tòa soạn Báo Nhân Dân (71 Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội). Không gian nghệ thuật của triển lãm là cuộc hội ngộ đậm chất nghệ thuật của 15 tên tuổi họa sĩ đương đại nổi tiếng của Việt Nam, với các tác phẩm hội họa và điêu khắc gắn  linh vật Mèo - con giáp biểu trưng cho năm Quý Mão 2023.

Nổi bật trong đó là những tác phẩm điêu khắc linh vật Mèo độc bản, sáng tạo từ nhiều chất liệu như vỏ đạn pháo, sắt hàn, thạch cao… của ba tên tuổi nghệ sĩ tạo hình: Lê Đình Nguyên, Lê Thiết Cương và Lê Minh Trí.Ngoài ra, những tác phẩm của các họa sĩ tên tuổi như: Lương Xuân Đoàn, Phạm Luận, Phạm An Hải, Lê Trí Dũng, Đào Hải Phong, Nguyễn Văn Đức, Tùng Nguyễn,… cũng đã tạo nên những góc nhìn đa diện, đa sắc.

Theo ghi nhận của BTC và công chúng yêu hội họa, triển lãm “Nhân Dân - Quý Mão 365” vừa mang tính quy mô, vừa thể hiện sinh động những sáng tạo nghệ thuật đầy ý nghĩa và độc đáo của các nghệ sĩ tài năng, tâm huyết. Những tác phẩm nghệ thuật vừa có giá trị cao về mặt thẩm mỹ, vừa chuyển tải được thông điệp nhân văn, sâu sắc về sự tiếp nối truyền thống trong tinh thần đổi mới. Bên cạnh đó, giá trị tinh thần mà dự án muốn lan tỏa đó là gửi gắm tới muôn người, muôn nhà, muôn phương những lời chúc yêu thương, an lành đầu năm mới tới và khơi gợi nguồn cảm hứng sáng tạo, đột phá để chinh phục những thành công mới.

MH


Có thể bạn quan tâm