May 3, 2024, 9:21 am

Triển lãm Mỹ thuật Đông Nam Bộ khu vực VII

Triển lãm Mỹ thuật Đông Nam Bộ khu vực VII vừ được khai mạc tại thành phố Vũng Tàu. Đây là triển lãm khu vực lần thứ 28 quy tụ các họa sĩ của 9 tỉnh thành phố  Đông Nam bộ.

Triển lãm Mỹ thuật khu vực VII là hoạt động thường niên của Hội Mỹ thuật Việt Nam với các tỉnh, thành trong các khu vực nhằm quảng bá các tác phẩm mỹ thuật của từng khu vực; động viên, khích lệ đội ngũ họa sĩ, nghệ sĩ trong việc sáng tạo các tác phẩm có tư tưởng tốt, phản ánh những giá trị tốt đẹp của dân tộc, góp phần vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, xây dựng nhân cách và tâm hồn con người Việt Nam trong thời đại mới.

Theo đó, triển lãm giới thiệu  220 tác phẩm của 178 tác giả từ các tỉnh: Bà Rịa-Vũng Tàu, Ninh Thuận, Bình Dương, Đồng Nai, Bình Thuận, Tây Ninh, Lâm Đồng, Đắk Nông và Bình Phước. Các tác phẩm bao gồm nhiều loại hình hội họa, đồ họa, điêu khắc, mỹ thuật ứng dụng…

Trong chương trình khai mạc, Ban tổ chức đã trao giải tặng các tác giả có tác phẩm tiêu biểu, gồm: 1 giải B và 3 giải C (không có giải A). Trong đó, giải B thuộc về tác giả Mai Ngọc Tuyền (Bình Dương) với tác phẩm “Thanh xuân”.

Triển lãm Mỹ thuật Đông Nam Bộ diễn ra đến ngày 17-8.

VK


Có thể bạn quan tâm