May 6, 2024, 8:32 am

Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam gặp mặt các nhà văn lực lượng vũ trang

Sáng ngày 30/11, tại Hà Nội, Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam đã tổ chức gặp mặt các nhà văn lực lượng vũ trang nhân dịp kịp niệm 79 năm ngày truyền thống Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam, hướng tới kỷ niệm 80 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam và 35 năm ngày Hội quốc phòng toàn dân.

 

Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương 

 

Tới dự có đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương cùng các đồng chí đại diện lãnh đạo của Ban Tuyên giáo Trung ương. Chủ trì buổi gặp mặt có đồng chí Thượng tướng Trịnh Văn Quyết, Uỷ viên BCH Trung ương Đảng, Uỷ viên Quân uỷ Trung ương, Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội Nhân dân Việt Nam cùng các đồng chí đại diện lãnh đạo các Cục trong lực lượng vũ trang. Tới dự buổi gặp mặt còn có đại diện lãnh đạo Liên hiệp các Hội VHNT Việt Nam, Hội Nhà văn Việt Nam cùng 103 nhà văn, nhà thơ, nhà lý luận phê bình thuộc lực lượng vũ trang cả nước.

Phát biểu tại buổi gặp mặt đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp vô cùng to lớn của đội ngũ các nhà văn lực lượng vũ trang, đề cao sứ mệnh của văn học nghệ thuật và những cống hiến của các văn nghệ sĩ  trước và trong thời kỳ mới. Đồng thời, đánh giá cao những thành tựu mà các nhà văn lực lượng vũ trang đã đạt được trong việc đấu tranh bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng cũng như phản bác lại những luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch.

Đồng chí cũng chúc cho các văn nghệ sĩ trong lực lượng vũ trang tiếp tục sáng tạo, cống hiến hơn nữa cho nền văn hoá và văn học nghệ thuật nước nhà.

 

Đồng chí Thượng tướng Trịnh Văn Quyết, Uỷ viên BCH Trung ương Đảng, Uỷ viên Quân uỷ Trung ương, Phó chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam phát biểu chào mừng các nhà văn

 

Trước đó, đồng chí Thượng tướng Trịnh Văn Quyết, Uỷ viên BCH Trung ương Đảng, Uỷ viên Quân uỷ Trung ương, Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội Nhân dân Việt Nam đã thông báo sơ lược những nét cơ bản về tình hình thế giới, tình hình trong nước cũng như những nét cơ bản trong sự phát triển của Quân đội Nhân dân Việt Nam để các nhà văn trong lực lượng vũ trang không chỉ nắm rõ mà còn có thêm tư liệu phục vụ cho công tác sáng tạo. Đồng thời, ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực, cố gắng trong sáng tạo văn học nghệ thuật của các nhà văn trong lực lượng vũ trang.

 

Nhà thơ Hữu Thỉnh, thay mặt các nhà văn xúc động phát biểu tại buổi gặp mặt

 

Thay mặt cho hơn 100 nhà văn tiêu biểu trong lực lượng vũ trang, nhà thơ Hữu Thỉnh, nguyên Chủ tịch Liên hiệp các Hội VHNT Việt Nam, nguyên Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam đã xúc động chia sẻ những kỷ niệm thời chiến tranh cũng như những kỷ niệm sâu sắc giúp ông viết nên những tác phẩm văn học, nghệ thuật của mình.

 

Các đại biểu tham dự buổi gặp mặt

Việt Thắng

 


Có thể bạn quan tâm