May 4, 2024, 3:40 am

Toạ đàm- Giới thiệu tập thơ “Anh đi giữa mùa hoa tam giác mạch”

 

Chiều ngày 20/01/2024, Trường Đại học Cửu Long tổ chức buổi tọa đàm giới thiệu  “Anh đi giữa mùa hoa tam giác mạch” của nhà thơ Lương Minh Cừ. Tới dự có đại diện Ban Chấp hành Hội Nhà văn Thành phố Hồ Chí Minh cùng đông đảo văn nghệ sĩ.

Nhà thơ Lương Minh Cừ chia sẻ cám hứng sáng tác tập thơ “Anh đi giữa mùa hoa tam giác mạch”

 

 “Anh đi giữa mùa hoa tam giác mạch”, là tập thơ thứ 4 của nhà thơ Lương Minh Cừ gồm 45 tác phẩm, do Nxb Hội Nhà văn ấn hành vào quý II năm 2023. Tập thơ là một tổ hợp những cảm xúc trong quãng thời gian từ 20 đến 70 tuổi của tác giả. Đó là tình yêu đôi lứa, tình yêu quê hương đất nước; tình đồng đội - những đặc công đã anh dũng hy sinh vì độc lập, tự do của tổ quốc… Tập thơ “Anh đi giữa mùa hoa tam giác mạch” đạt Giải thưởng của Hội nhà văn Thành phố Hồ Chí Minh năm 2023.

 Tại buổi tọa đàm, đã có nhiều nhà văn, nhà thơ, các nhà phê bình, nhà báo chia sẻ cảm nhận, đánh giá về tập thơ  “Anh đi giữa mùa hoa tam giác mạch”. Nhà thơ, nhà báo Lê Thiếu Nhơn - Ủy viên Ban chấp hành, Trưởng ban Nhà văn trẻ, Hội Nhà văn Thành phố Hồ Chí Minh cho biết: Tập thơ "Anh đi giữa mùa hoa tam giác mạch" là cả một tâm tư, tình cảm của nhà thơ gửi gắm vào “đứa con tin thần” của mình. Nhà thơ Lê Thị Kim chia sẻ, trong tập thơ “Anh đi giữa mùa hoa tam giác mạch”, chị thích nhất bài "Tôi biết là em có lẽ đã yêu tôi". Đó là một bài thơ thể hiện tình yêu mãnh liệt của tác giả. Còn nhà thơ Xuân Trường nhận định, tác giả Lương Minh Cừ là nhà thơ của lính. Những vần thơ của anh thể hiện sự nhớ thương đồng đội của mình. Ngòi bút của anh là nhân chứng kết nối giữa chiến tranh và hòa bình. Đó là khói lửa chiến tranh và tình đồng đội…

Ngoài những cảm nhận chân thành về tập thơ của các bạn văn, nhà thơ Lương Minh Cừ còn nhận được những lẵng  hoa tươi thắm chúc mừng sự thành công của nhà thơ. Chúc nhà thơ có thêm nhiều tác phẩm mới, hay, giành tặng bạn đọc.

Nhà thơ Lương Minh Cừ sinh năm 1952 tại làng Đông, xã Hồng Việt, huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình. Ông là Nhà giáo Ưu tú, Phó Giáo sư, Tiến sĩ Triết học, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường Đại học Cửu Long. Ông đã từng công tác tại Trường Đại học Tài chính – Kế toán Thành phố Hồ Chí Minh; Trường Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh; Trường Đại học Tài chính – Marketing (Bộ Tài chính). Hiện nhà thơ Lương Minh Cừ đã xuất bản 4 tập thơ và chuẩn bị xuất bản tập thơ thứ 5 “Dọc trời hoa lửa” (dự kiến xuất bản vào năm 2024). Nhà thơ đã nhận được nhiều giải thưởng văn học của Hội nhà văn Thành phố Hồ Chí Minh.

Tin, ảnh: Nguyễn Văn Dô

 


Có thể bạn quan tâm