May 3, 2024, 11:59 pm

Tổ chức trưng bày Sách Văn học Công nhân và những tác phẩm được giải thưởng

Hội Nhà văn Việt Nam phối hợp với Thư viên Quốc gia Việt Nam tổ chức không gian trưng bày “Sách Văn học Công nhân và những tác phẩm tiêu biểu đã được giải thưởng của Liên đoàn Lao động Việt Nam và Hội Nhà văn Việt Nam 1953-2023”, nhân 70 năm Văn học Công nhân và nhân dịp Têt Giáp Thìn 2024.

Không gian trưng bày tại sảnh E, Thư viện Quốc gia Việt Nam. (31 Tràng Thi – Hà Nội), kéo dài từ 25.12.2023 đến ngày 05.01.2024. Lễ khai mạc không gian trưng bày  “Văn học Công nhân và những tác phẩm tiêu biểu đã được giải thưởng” diễn ra lúc 15h ngày 25.12.2023 tai Sảnh E, Thư viện Quốc gia Việt Nam.

 

Sách trưng bày là những tác phẩm đã được xuất bản trong khoảng từ 1953 đến 2023 của các tác  giả nhà văn viết về Văn học công nhân và một số tác phẩm đã được giải thưởng của Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam và Hội Nhà văn Việt Nam cũng trong khoảng thời gian trên.

Tuy nhiên, do thời gian và những sự kiện đã quá xa (70 năm) cho nên tư liệu và tác phẩm được giải lưu trữ tại Thư viện Quốc gia Việt Nam, được khai thác ra để trưng bày là không đầy đủ. Các quyết định khen thưởng đã bị thất lạc nhiều, chỉ còn lại các tác phẩm từ khoảng 2010 đến 2023 là đầy đủ. Mong các nhà văn thông cảm.

Đây là sự kiện đầu tiên của Hội Nhà văn Việt Nam mà các tác phẩm được đưa ra có hệ thống theo thời gian của một chuyên để Văn học Công nhân dưới dự lãnh đạo của Đảng Cộng Sản Việt Nam.

Sau thời gian trưng bày, sách của Thư viện Quốc gia Việt Nam sẽ trả lại kho thư viện, sách mới của các nhà văn đưa đến trưng bày sẽ tặng lại Bảo tàng Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam.

Kính mời các nhà văn và bạn đọc quan tâm đến mảng chuyên đề này đến tham dự khai mạc sự kiện và nếu có thể đến thăm, nghiên cứu trong khoảng thời gian nêu trên.

VHCN


Có thể bạn quan tâm