April 27, 2024, 8:07 pm

Tổ chức Triển lãm tác phẩm mỹ thuật, nhiếp ảnh của các tác giả được tặng Giải thưởng Hồ Chí Minh và Giải thưởng Nhà nước năm 2022

Bộ VHTTDL đã ban hành Quyết định số 731/QÐ-BVHTTDL về việc tổ chức Triển lãm tác phẩm mỹ thuật, nhiếp ảnh của các tác giả được tặng Giải thưởng Hồ Chí Minh và Giải thưởng Nhà nước năm 2022.

 

Tác phẩm sơn mài: Kết nạp Đảng ở Điện Biên Phủ (1956) của họa sĩ Nguyễn Sáng

Cụ thể, tại Quyết định số 731/QÐ-BVHTTDL Bộ VHTTDL giao Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm chủ trì phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức Triển lãm tác phẩm mỹ thuật, nhiếp ảnh của các tác giả được tặng Giải thưởng Hồ Chí Minh và Giải thưởng Nhà nước năm 2022.

Theo nội dung đề án, triển lãm dự kiến sẽ diễn ra vào Quý III/2024 tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam (66 Nguyễn Thái Học, Hà Nội). Triển lãm trưng bày khoảng 130 tác phẩm mỹ thuật và tác phẩm nhiếp ảnh tiêu biểu của các tác giả được tặng Giải thưởng Hồ Chí Minh và Giải thưởng Nhà nước về văn học nghệ thuật năm 2022, 

Được biết, đây là hoạt động văn hóa nghệ thuật quan trọng, có ý nghĩa thiết thực chào mừng kỷ niệm 79 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9 nhằm giới thiệu tới công chúng yêu nghệ thuật những tác phẩm tiêu biểu của các tác giả được tặng giải thưởng Hồ Chí Minh và Giải thưởng Nhà nước với các loại hình nghệ thuật hội hoạ, đồ hoạ, điêu khắc, nhiếp ảnh. Triển lãm là dịp để công chúng có cơ hội được tiếp cận, tìm hiểu, thưởng thức trực tiếp các tác phẩm có giá trị cao về thẩm mỹ, có nội dung, tư tưởng sâu sắc.

VK


Có thể bạn quan tâm