May 3, 2024, 8:38 am

Tổ chức Tọa đàm giao lưu văn học với nhà văn Pháp

Ngày 16/3/2024, tại Thư viện Quốc gia Việt Nam  sẽ diễn ra Tọa đàm giao lưu văn học với nhà văn Pháp Bernard Werber. Quyết định tổ chức tọa đàm đã được Thứ trưởng Trịnh Thị Thủy ký, phê duyệt.

 

Nhà văn Pháp Bernard Werber

 

Theo quyết định, Bộ VHTTDL cho phép Thư viện Quốc gia được phối hợp Viện Pháp tại Hà Nội, Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam tổ chức Tọa đàm giao lưu văn học với nhà văn Pháp Bernard Werber. 

Bernard Werber (sinh năm 1961 tại Toulouse) là nhà văn khoa học viễn tưởng người Pháp, hoạt động từ những năm 1990. Ngay từ tiểu thuyết đầu tay, "Kiến", độc giả đã thấy được phong cách viết độc đáo của Bernard Werber: sự pha trộn giữa truyện phiêu lưu, khoa học viễn tưởng và triết lý. Kiến đã được dịch ra hơn 30 thứ tiếng và nhận giải thưởng của độc giả tờ Khoa học và Tương lai (Sciences et Avenir). Theo thống kê chưa đầy đủ  Bernard Werber đã sở hữu 15 triệu bản sách bán được trên toàn thế giới, cùng với Marc Levy, Bernard Werber là một trong những nhà văn Pháp đương đại nổi tiếng nhất hiện nay không chỉ tại Pháp mà còn trên toàn thế giới.

Nguyễn Phương ( tổng hợp)


Có thể bạn quan tâm