May 3, 2024, 2:02 pm

Tổ chức Hội thảo “Nâng cao chất lượng sáng tác trẻ”

 

Bộ VHTTDL đã có Quyết định 3477/QĐ-BVHTTDL về việc Tổ chức Hội thảo “Nâng cao chất lượng sáng tác trẻ”.

Ảnh minh hoa

Theo Quyết định, Bộ VHTTDL giao Cục Nghệ thuật biểu diễn chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan tổ chức Hội thảo "Nâng cao chất lượng sáng sáng trẻ". Thời gian dự kiến tổ chức hội thảo vào cuối tháng 11 năm 2023 tại Thành phố Hà Nội.

Trước thực tế, có rất nhiều cây bút trẻ muốn trở thành nhà văn, tuy nhiên không phải ai cũng  sớm tìm được cho mình một con đường đi đúng đắn, định vị bản thân trong đời sống văn học. Do đó, các tác giả trẻ cần biết chọn con đường đi độc lập và cần được trang bị trước hết về mặt tư tưởng, văn hóa, sau đó là tri thức, trải nghiệm cuộc sống, cùng nghệ thuật viết, văn phong, sáng tạo ngôn từ. Để chạm tới trái tim độc giả, trước hết người viết cũng cần viết ra từ cảm xúc chân thực trái tim mình. Chính vì thế, số lượng người viết được gọi đúng danh là "nhà văn" không nhiều, họ tồn tại tương đối độc lập với nhu cầu thị trường, cũng như chọn lối đi riêng biệt không thể lẫn với bất kì ai khác. Đồng thời tạo nên một thế giới tinh thần riêng đầy nội lực, hấp dẫn độc giả bước vào trong để cùng chia sẻ đồng điệu. Đã là nhà văn thì không bao giờ là người chạy theo và thỏa mãn nhu cầu đám đông vốn đang chiếm ưu thế trên mạng xã hội. Chính vì vậy, Hội thảo được kỳ vọng sẽ đa ra được định hướng và những chuẩn mực trong sáng tác trẻ.

Theo đó, hội thảo sẽ xoay quanh các vấn đề nâng cao chất lượng tác phẩm với mong muốn ngày càng có nhiều tác phẩm chất lượng cao về tư tưởng, nghệ thuật mang hơi thở của dân tộc, của thời đại, phục vụ công chúng. Hội thảo sẽ là cơ hội để kết nối và khơi dậy tinh thần sáng tạo; giúp các văn nghệ sỹ, các tác giả có thêm nhiệt huyết, sáng tác nhiều hơn những các phẩm có chất lượng về tư tưởng và nghệ thuật.

PV


Có thể bạn quan tâm