May 3, 2024, 1:44 pm

Tổ chức đêm nhạc "Giấc mơ Trịnh"

Kỷ niệm 22 năm ngày cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn rời xa cõi tạm - sẽ được "Trịnh Ca" kết hợp với "Vàng son một thuở" tổ chức tại Nhà hát Lớn Hà Nội tối 1-4.

Theo đó, "Giấc mơ Trịnh" năm nay vẫn sẽ là những ca khúc quen thuộc như "Diễm xưa", "Hạ trắng", "Dấu chân địa đàng"… nhưng sẽ không nói về tiểu sử của nhạc sĩ hay bối cảnh bài hát ra đời, mà sẽ khám phá những bài hát này đã ảnh hưởng như thế nào đến cá nhân nghệ sĩ biểu diễn. Đêm nhạc có sự góp mặt của các nghệ sĩ thế hệ 7X như Mai Loan, Thanh Hương…, bên cạnh những nghệ sĩ trẻ lứa tuổi 9X như Hoàng Trang, Trịnh Trí Anh…

Theo nghệ sỹ guitar Đạo Nguyễn phụ trách hòa âm phối khí, tại "Giấc mơ Trịnh" khán giả sẽ được nghe những thanh âm "mộc" vang lên từ ngón tay của người nghệ sỹ, từ hơi thở, rung cảm sâu thẳm “rút ruột” của ca sỹ. Sẽ không có các thiết bị điện tử hiện đại, mọi lời ca, tiếng đàn đều bắt đầu từ rung cảm của những người nghệ sỹ. Đúng như cố nhạc sỹ Trịnh Công Sơn đã mơ một giấc mơ âm nhạc mộc mạc, từ trái tim đến với trái tim, “Đời ta có khi tựa lá cỏ, ngồi hát ca rất tự do…”   BTC kỳ vọng, " Giấc mơ Trịnh" tiếp tục để cho tình yêu và niềm tin vào những điều thiện lành trong đờiđược  tiếp nối thành một dòng chảy không ngừng, để Trịnh Ca tiếp tục bình dị đóng góp cho âm nhạc Hà Nội một góc riêng.
Qua đây, những người tổ chức một lần nữa khẳng định sức ảnh hưởng lớn của Trịnh Công Sơn: Dù ông đã rời cõi tạm nhiều năm nhưng âm nhạc của ông luôn có sức sống mạnh mẽ.
MH

Có thể bạn quan tâm