May 2, 2024, 12:13 am

Tinh hoa đất trời lạc trôi trong lòng nhân thế!

Nhà văn, nhà báo Peter Pho (Phó Đức An) đã cho ra mắt tập sách thứ 6 của mình trong chuỗi “Chém theo chiều gió” với tên gọi “Duyên nợ tang bồng”. 

 

Nhà văn Trần Thị Trường cùng tác giả Peter Pho trao đổi về cuốn sách 

 

Peter Pho là Việt kiều Mỹ, thành danh trong thương trường từ hàng chục năm qua, nhưng ông buông bỏ nghiệp kinh doanh gắn bó với nghề cầm bút chỉ để viết cho đời, viết cho người.

Sách của Peter Pho có văn phong nhẹ như gió thoảng, mây trôi; lúc gồ ghề, lúc trần trụi, thô ráp; lúc cuồn cuộn như thác lũ; lúc lại như cuộc sống của hàng triệu người nông dân “bán mặt cho đất, bán lưng cho giời” - như cuộc sống của dân nghèo thành thị ăn bữa sáng, lo bữa tối, rảnh rỗi ngồi tán chuyện bên quán trà đá vệ đường... nhưng nhiều khi lại đượm mùi quý tộc sống trên nhung lụa hay như bản chất anh hùng của các chiến binh trên sa trường. Có thể nói là muôn hình vạn trạng, đi đến mọi ngả đường, đi vào tận hang cùng, ngõ hẻm trong cuộc đời dâu bể.

 

Tác giả tặng quà tri ân cho nhạc sĩ, biên tập viên Trần Lệ Chiến, người đã biên tập cuốn sách "Duyên nợ tang bồng"

 

Đọc văn củaPeter Pho, ta tìm thấy nhau, nhìn vào mắt nhau dù xa cách nghìn trùng. Ta thấy yêu - hận phân minh, thiện - ác rõ ràng. Văn của Peter Pho hướng bạn đọc đến Chân - Thiện - Mỹ; hướng đến hạnh phúc phía trước, để quên đi khó khăn, tủi hờn mà bản thân đang gánh chịu. Đó là giọng văn của người đã bước qua những thăng trầm của cuộc đời, trải nghiệm và chiêm nghiệm để rồi những ngôn từ ấy hiện ra như chính ta nói với nhau, kể cho nhau nghe về câu chuyện của chính mình. Peter Pho như có duyên nợ với bạn đọc, bởi bạn đọc thấy mình có trong tác phẩm của ông...

 

Nguyễn Hoài Bắc


Có thể bạn quan tâm