May 3, 2024, 9:05 am

Thư gửi cộng tác viên và bạn đọc

 

Các bạn thân mến!

Đến tháng 7/2022, Bộ mới Báo Văn nghệ đã ra mắt được tròn một năm. Nhân dịp này, thay mặt Ban biên tập báo Văn nghệ, tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành tới Ban chấp hành Hội Nhà văn Việt Nam, các cơ quan và  các Hội đồng chuyên môn của Hội, các cộng tác viên và bạn đọc trong và ngoài nước… trong một năm qua đã ủng hộ, cổ vũ và giúp đỡ tận tình để Ban biên tập báo Văn nghệ tiến hành thành công, đi được một bước khá dài trong chương trình đổi mới toàn diện Báo Văn nghệ theo tinh thần Nghị Quyết Đại Hội Nhà văn Việt Nam lần thứ X; thực hiện các quyết tâm, ý chí và chương trình hành động của Ban chấp hành Hội Nhà Văn khoá X trong nhiệm vụ kiện toàn, đổi mới toàn diện các cơ quan báo chí xuất bản của Hội đề ra ngay từ đầu nhiệm kì.

Đặc biệt chúng tôi cảm ơn và rất trân trọng sự giúp đỡ trực tiếp của một số cộng tác viên do Ban chỉ đạo mời hỗ trợ một số việc cụ thể trong xây dựng ý tưởng, thiết kế, trình bầy mỹ thuật, phối hợp biên tập cho bộ mới báo Văn nghệ. Trong đó có sự tham gia của đông đảo các thành viên hai hội đồng chuyên môn là Hội đồng Văn xuôi và Hội đồng Thơ của Hội Nhà văn Việt Nam.

Từ đầu tháng 8/2022, Ban biên tập Báo Văn nghệ sẽ tiến hành tổng kết toàn diện một năm thực hiện chương trình đổi mới, trong đó có việc thiết kế, biên soạn và xuất bản, phát hành Bộ mới Báo Văn nghệ. Để tiến hành việc này một cách thiết thực, hiệu quả, chúng tôi xin được lắng nghe ý kiến các thành viên Ban chỉ đạo, Ban chấp hành Hội Nhà văn Việt Nam và các Hội đồng chuyên môn của Hội; đặc biệt là ý kiến của các thành viên được Ban chỉ đạo mời tham gia tuyển chọn và phối hợp biên tập các sáng tác văn xuôi và thơ. Chúng tôi cũng muốn được nghe ý kiến rộng rãi của các nhà văn, nhà báo lão thành, các cộng tác viên và của bạn đọc trong và ngoài nước về công tác biên tập, tuyển chọn tác phẩm, về trình bày mỹ thuật, về công tác toà soạn và tất cả những vấn đề liên quan tới việc nâng cao chất lượng nội dung, hình thức, chất lượng phục vụ bạn đọc, bạn viết của báo Văn nghệ .

Thư và lời góp ý xin được gửi về: Toàn soạn Báo Văn nghệ - 17 Trần Quốc Toản, Hàng Bài, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Email: thukybvn@gmail.com. Điện thoại: 024 62702634. Cần trao đổi về chế độ nhuận bút, thù lao biên tập, báo biếu xin liên hệ các số điện thoại: Anh Bắc - 0982001171; Chị Linh - 09154743850; Chị Liên – 024 62702632.

Để phát huy thành quả đã đạt được trong một năm qua, tiếp tục thực hiện chương trình đổi mới báo Văn nghệ, chúng tôi sẽ duy trì hình thức “Ban biên tập mở” với sự cộng tác của một số nhà văn, nhà thơ, nhà nghiên cứu lí luận phê bình, dịch thuật văn học có uy tín trong sáng tác, nghiên cứu và dịch thuật, có kinh nghiệm làm công tác biên tập. Trong từng trường hợp cụ thể, chúng tôi xin phép được làm việc trực tiếp với các cá nhân để có lời mời và thảo luận chi tiết về phương thức cộng tác.

Chúng tôi xin lắng nghe và rất mong nhận được sự ủng hộ.

Trân trọng cảm ơn!

                                                                                                                                                                                      TM BAN BIÊN TẬP

                                    TỔNG BIÊN TẬP BÁO VĂN NGHỆ 

                                             Nhà văn KHUẤT QUANG THỤY


Có thể bạn quan tâm