May 9, 2024, 11:38 pm

Tác phẩm thứ 4 của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh được chuyển thể thành phim

 

Ba nhà sản xuất HKFilm, CJ HK Entertainment và SATE  đã quyết định chuyển thể cuốn truyện "Ngày xưa có một chuyện tình" lên màn ảnh rộng. Bộ ba mong muốn khán giả ở những độ tuổi khác nhau đều có thể nhìn thấy câu chuyện của mình, được gợi nhắc một phần tuổi trẻ tươi đẹp và được an ủi bởi nỗi giằng xé, nuối tiếc khi trưởng thành từ nhân vật trong phim.

 

"Ngày xưa có một chuyện tình"xuất bản lần đầu tiên vào năm 2016 và được tái bản đến hơn 10 lần với các phiên bản bìa sách khác nhau cho đến nay. Tác phẩm nhận nhiều đánh giá tích cực cùng sự yêu mến từ độc giả trên khắp cả nước nhờ câu chuyện nhẹ nhàng, lãng mạn mà thấm đẫm suy ngẫm về tình yêu và sự trưởng thành.

Câu chuyện xoay quanh tình bạn, tình yêu giữa hai chàng trai và một cô gái từ thuở ấu thơ cho đến khi trưởng thành, phải đối mặt với những thử thách của số phận. Bộ ba Phúc, Vinh, Miền đã cùng yêu, cùng bỡ ngỡ bước vào đời, va vấp và vượt qua. Điểm độc đáo của cuốn sách nhờ cách kể qua các góc nhìn của từng nhân vật thay vì một người duy nhất, để độc giả đồng cảm hơn với câu chuyện.

Theo đó, Trịnh Đình Lê Minh, đảm nhận vai trò đạo diễn phim cho biết, anh nhận thấy bên cạnh khai thác tinh tế những rung động ở tuổi cập kê, truyện còn khai thác sâu sắc những lựa chọn và sự trưởng thành trong tình yêu. Và đây chính là lý do để vị đạo diễn này quyết định đưa tác phẩm lên màn ảnh rộng.

Trước dự án này, nhà văn Nguyễn Nhật Ánh đã có 3 tác phẩm được chuyển thể thành phim như Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh (2015), Cô gái đến từ hôm qua (2017), Mắt biếc (2019). Trong đó riêng Mắt biếc đã đạt doanh thu hơn 165 tỷ đồng.

Được biết, để chuẩn bị cho dự án, nhà sản xuất cũng lên kế hoạch tuyển chọn những diễn viên phù hợp với mong muốn sự xuất hiện của những gương mặt trẻ cùng diễn xuất mới mẻ, cách cảm nhận nhân vật và câu chuyện từ mỗi cá nhân tiềm năng sẽ góp phần đem đến làn gió mới cho bộ phim.

Ê-kíp sẽ tổ chức buổi tuyển chọn diễn viên với các vai: Phúc, Vinh, Miền ở giai đoạn thơ ấu (khoảng 12 tuổi) và giai đoạn trưởng thành (từ 17 cho đến 25 tuổi).

Phim dự kiến khởi chiếu trong năm 2024.

Thảo Vy ( tổng hợp)


Có thể bạn quan tâm