May 2, 2024, 12:22 pm

Sôi động với tháng 7 tại Làng văn hóa, du lịch các dân tộc Việt Nam.

 

Tham gia chương trình tháng 7 là gần 100 đồng bào của 15 dân tộc: Nùng, Tày, Mông, Dao, Mường, Thái, Khơ mú, Tà Ôi, Ba na, Xơ đăng, Gia rai, Cơ Tu, Raglai, Ê đê, Khmer)... tại 12 địa phương: Thái Nguyên, Hà Nội, Hà Giang, Sơn La, Hòa Bình, Nghệ An, Thừa Thiên - Huế, Gia Lai, Kon Tum, Đắk Lắk, Ninh Thuận, Sóc Trăng.

Tại đây, đồng bào và du khách cùng trải nghiệm giao lưu các tiết mục văn nghệ và các loại hình nghệ thuật dân gian truyền thống tiêu biểu của các dân tộc.

Theo đó, không gian nghề dệt và những sản phẩm đặc trưng của nghề dệt thổ cẩm; tìm hiểu nghệ thuật dệt thổ cẩm và trải nghiệm quy trình dệt vải của các nghệ nhân… là những hoạt động diễn ra trong tháng 7 tại Làng văn hóa, du lịch các dân tộc Việt Nam. 

Cụ thể, với chủ đề “Màu thời gian”, giới thiệu các loại hình dệt thổ cẩm truyền thống của các dân tộc Thái, Mường; nghề se lanh dệt vải của dân tộc H'Mông; nghề dệt Zèng của dân tộc Tà Ôi; nghề dệt theo truyền thống của dân tộc Ba na, Ê đê, Khmer… Song song đó là chương trình trải nghiệm văn hóa truyền thống gắn với các không gian của đồng bào dân tộc, như: Diễn xướng nhạc cụ dân tộc, trò chơi dân gian truyền thống, giao lưu với đồng bào, tham gia một số công đoạn của các nghề thủ công truyền thống, trải nghiệm nhạc cụ dân tộc, trò chơi dân gian, ẩm thực dân tộc.

BTC cho biết, những hoạt động văn hóa sôi động trong tháng 7 hứa hẹn sẽ đem đến cho du khách nhiều trải nghiệm thú vị.

VK


Có thể bạn quan tâm