May 8, 2024, 6:20 pm

Ra mắt sách" Nhà văn Lê Lựu văn chương và số phận

Sáng 6/8, tại Thư viện Quốc gia ( 31 Tràng Thi, Hà Nội),  Viện Nhân học Văn hóa phối hợp doanh nghiệp Liên minh Quốc gia tổ chức Lễ ra mắt cuốn sách "Nhà văn Lê Lựu - Văn chương và số phận" với sự tham dự của các nhà văn, nhà nghiên cứu văn học và đại diện gia đình nhà văn Lê Lựu.

Toàn cảnh lễ ra mắt sách

Nhà văn Lê Lựu sinh năm 1938, tại thôn Mãn Hòa, xã Tân Châu, huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên. Bạn đọc, bạn viết đương thời nhận xét, Văn chương cũng như số phận của nhà văn Lê Lựu có nhiều khúc quanh bước ngoặt và cuốn sách này chính là sự chia sẻ, ghi nhận những đóng góp và cả sự cống hiến của ông, một nhà văn của nhân dân và Tổ quốc.

Theo đó, cuốn sách "Nhà văn Lê Lựu - Văn chương và số phận" do Viện Nhân học Văn hóa xuất bản, với gần 350 trang sách, gồm gần 50 bài viết của các nhà văn, nhà nghiên cứu viết về sự nghiệp văn chương, cuộc đời và số phận của nhà văn Lê Lựu.

Tại lễ ra mắt, nhiều nhà văn, nhà nghiên cứu phê bình, đã chia sẻ những đánh giá về cuộc đời và sự nghiệp văn chương của nhà văn Lê Lựu bằng sự trân quý và tri ân những đóng góp của ông đối với nền văn học nước nhà. Đặc biệt, nhà thơ Bằng Việt, một trong những người vừa là đồng đội vừa là bạn văn của cố nhà văn Lê Lựu đã đưa ra đề nghị, chuyển toàn bộ số tiền trong "Quỹ nhà văn Lê Lựu" để tập hợp và in tổng tập những sáng tác văn chương của nhà văn. Ông cũng mong muốn các bạn văn, các nhà nghiên cứu phê bình ủng hộ với đề xuất của mình

Cũng nhân dịp này, Ban Tổ chức đã trao tặng100 cuốn sách nói trên cho Thư viện Quốc gia và tặng sách cho bạn đọc, bạn viết tham gia sự kiện.

PV


Có thể bạn quan tâm