April 28, 2024, 11:15 pm

Ra mắt sách ảnh về cựu tù Côn Đảo

Nhiếp ảnh gia Nguyễn Á đã có buổi gặp gỡ báo chí và chia sẻ về 2 tác phẩm sách ảnh mới nhất của anh: Tử tù, cựu tù Côn Đảo ngày trở lại và Biệt đội giữ bình yên "đất lửa" (Nhà xuất bản Thông Tấn phát hành). 2 bộ ảnh cũng sẽ được trưng bày tại triển lãm cùng tên, diễn ra vào ngày 27/7 tại Nhà văn hóa Thanh Niên

Như vậy, với 2 tác phẩm sách ảnh đã bổ sung vào "gia tài" của nhiếp ảnh gia Nguyễn Á 19 đầu sách ảnh, trong đó, bộ sách ảnh gần nhất Hành trình cùng lực lượng gìn giữ hòa bình tại Nam Xu-đăng của anh được trao giải nhì Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại năm 2022 và giải Mai Vàng của báo Người Lao Động năm 2022. 

Cụ thể, đẻ có được bộ sách ảnh, nhiếp ảnh gia Nguyễn Á đã mất 9 tháng với nhiều lần đến Quảng Trị để ghi lại những bức ảnh về đội rà phá bom mìn (các thành viên thuộc dự án NPA/RENEW - Chương trình khảo sát bom mìn của Tổ chức Viện trợ nhân dân Na Uy (NPA) hợp tác với Dự án RENEW tại tỉnh Quảng Trị).  Cũng trong cuốn sách, anh đã ghi lại những hình ảnh của các đoàn đại sứ Mỹ, đại sứ Na Uy đến thăm đội rà phá bom mìn NPA ở Quảng Trị và đoàn cựu binh về thăm chiến trường xưa. 

Với sách ảnh Tử tù, cựu tù Côn Đảo ngày trở lại, anh đi cùng đoàn gồm 39 thành viên là các cựu tù Côn Đảo (hiện đang sinh sống tại TPHCM, Đồng Nai và Bà Rịa - Vũng Tàu). Tác phẩm gồm bộ ảnh được thực hiện trong vòng 5 ngày, với các cựu tù tại Côn Đảo, cùng nhiều hình ảnh tư liệu anh đã chụp từ nhiều năm trước. 

Được biết, tại sự kiện triển lãm ảnh diễn ra vào sáng ngày 27/7 tới, các cựu tù Côn Đảo sẽ cùng tham dự và chia sẻ với thế hệ sau về những câu chuyện từ trong ký ức.

VK


Có thể bạn quan tâm