April 28, 2024, 1:57 am

"Tro tàn rực rỡ" đại diện Việt Nam tham dự Oscar 2024

Đại diện Cục Điện ảnh vừa cho biết, phim Tro tàn rực rỡ vừa được Hội đồng quốc gia tuyển chọn là phim đại diện Việt Nam tham dự vòng sơ tuyển hạng mục phim quốc tế Oscar 2024.

Nguồn internet

Theo đó, phim được hình thành dưa trên 2 truyện ngắn Tro tàn rực rỡ và Củi mục trôi về của nhà văn Nguyễn Ngọc Tư, phim Tro tàn rực rỡ là câu chuyện về tình yêu đầy nhân văn của người phụ nữ miền Tây dành cho người đàn ông nhiều tổn thương của họ. Tác phẩm đánh dấu sự trở lại của đạo diễn Bùi Thạc Chuyên sau 10 năm vắng bóng.

Bộ phim công chiếu tháng 12-2022 và được đánh giá có chiều sâu về thân phận con người, với cách thể hiện văn minh, không ồn ào. Phim được trao 2 giải Phim xuất sắc nhất ở hạng mục Phim truyện điện ảnh và Đạo diễn xuất sắc nhất cho Bùi Thạc Chuyên tại Cánh diều Vàng 2023 - giải thưởng thường niên của Hội Điện ảnh Việt Nam.

Trước đó, Tro tàn rực rỡ vừa qua giành giải Cánh diều vàng cho Phim truyện điện ảnh xuất sắc tại giải Cánh diều vàng của Hội Điện ảnh Việt Nam, tổ chức tại Nha Trang.  Không chỉ có vậy, phim cũng tham gia nhiều liên hoan phim quốc tế và đoạt giải cao nhất tại  Liên hoan phim Ba châu lục ở Pháp. Sau đó, phim tham gia hạng mục phim châu Á tại Liên hoan phim châu Á Đà Nẵng, đối đầu với nhiều bộ phim hay của châu lục và Việt Nam.

VK


Có thể bạn quan tâm