April 29, 2024, 2:04 am

"Những người khốn khổ" trở lại Nhà hát Lớn Hà Nội

 

Nhà hát Nhạc Vũ Kịch Việt Nam (VNOB) sẽ đưa vở nhạc kịch "Những người khốn khổ - Les Miserables" trở lại sân khấu Nhà hát Lớn Hà Nội vào ngày 29 và 30/9. Đây là quyết định có được sau 10 đếm diễn thành công và 14 giải thưởng chính tại Liên hoan Ca, Múa, Nhạc toàn quốc 2021 tại Hải Phòng.

 

Những người khốn khổ - Les Miserables' trở lại sân khấu Nhà hát Lớn Hà Nội vào ngày 29 và 30/9.

Vở diễn được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên của đại văn hào Victor Hugo, một tác phẩm kinh điển của chủ nghĩa lãng mạn.

Để chuyển tải hết được nguyên bản hồn cốt của tác phẩm "Những người khốn khổ" đã được VNOB được dàn dựng trên sân khấu Việt với hoàn toàn bằng tiếng Anh với phụ đề tiếng Việt qua màn hình LED. Dưới sự chỉ huy của nhạc trưởng Đồng Quang Vinh, những bản nhạc kinh điển như Do You Hear the People Sing? One Day More, On My Own  Dreamed a Dream được vang lên trong khán phòng Nhà hát Lớn. Vở diễn có sự góp mặt của hơn 150 nghệ sĩ, diễn viên cùng ekip sáng tạo. Vở diễn cho thấy đỉnh cao của các nghệ sĩ Việt Nam, từ kỹ thuật thanh nhạc theo phong cách hát Bel Canto, phong cách điệu nghệ của dàn nhạc cho tới kỹ năng phối hợp giữa hát, vũ đạo và diễn xuất trên sân khấu. Ngoài ra, vở nhạc kịch còn có sự hợp tác cùng dàn hợp xướng quốc tế Hanoi Voices. Các diễn viên đa quốc tịch như Pháp, Ba Lan, Nga, Italy... tạo thành tổng thể hài hòa giúp lôi cuốn khán giả từ khi mở màn tới cảnh cuối cùng. Đây cũng là điểm nhấn tạo nên tính quốc tế của vở diễn. Hiệu ứng màn chiếu sân khấu hoành tráng kết hợp với phục trang và đạo cụ được đầu tư công phu hi vọng sẽ đem đến cho các khán giả một trải nghiệm mãn nhãn chưa từng có.

Chuẩn bị cho đếm diễn, tập thể nghệ sĩ và nhân viên của VNOB đang nỗ lực chuẩn bị cho sự trở lại sân khấu. Đêm diễn hứa hẹn sẽ tiếp tục mang đến những ấn tượng khó quên cho khán giả.

MH


Có thể bạn quan tâm