April 27, 2024, 8:35 pm

"Như cánh vạc bay" tưởng nhớ 23 năm ngày mất của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn

 

Vào 20h ngày 1.4, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Nhà hát Nghệ thuật Đương đại Việt Nam sẽ giới thiệu đến công chúng đêm nhạc Trịnh với chủ đề Như cánh vạc bay tưởng nhớ 23 năm ngày mất của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn - một trong những nhạc sĩ có nhiều ca khúc phổ biến và được nhiều thế hệ công chúng đặc biệt yêu thích.

Như cánh vạc bay do NSND Trần Bình làm Tổng đạo diễn với sự tham gia của ca sĩ  Mỹ Linh, Nguyên Hà và Lưu Hương Giang, Hồ Trung Dũng và tiếng hát độc lạ Hà Lê…; đặc biệt còn có sự tham gia của ngôi sao ca nhạc thập niên 90 Ngọc Ánh. 

Với Như cánh vạc bay  khán giả sẽ cũng e kíp thực hiện tìm về “cõi Trịnh” thông qua những bản nhạc về tình yêu, quê hương và thân phận con người. Trước đó, sinh thời nhạc sĩ Trịnh Công Sơn nổi tiếng  với 600 ca khúc, được bạn yêu nhạc mến mộ. Ông cũng là một trong số rất ít nhạc sĩ sáng tác nhiều  ở Việt Nam. Nhạc của ông vừa thấm đẫm chất triết lý, nhân văn, vừa hồn hậu, nồng nàn, là tình yêu lớn dành cho con người, quê hương và ca ngợi hòa bình. Ngoài giai điệu đẹp thì ca từ trong nhạc Trịnh cũng rất đậm chất thơ, đa dạng về ngôn từ, độc đáo về ngữ pháp, phong phú về thanh điệu và ẩn chứa nhiều “mã” nghệ thuật khác nhau.

Như cánh vạc bay không chỉ là sự tri ân, mà còn là những tình cảm yêu mến của người yêu nhạc đối với nhạ sĩ tài hoa Trinh Công Sơn.

QH


Có thể bạn quan tâm