April 28, 2024, 1:52 am

"Cuộc đời của Yến" và "Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh" dự Liên hoan phim ASEAN lần thứ nhất

"Cuộc đời của Yến" và "Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh" là 2 đại diện của Việt Nam tham dự Liên hoan phim Asean lần thứ nhất diễn ra tại Hồng Kông. BTC cho biết,  có 14 tác phẩm đến từ 8 nền điện ảnh khu vực ASEAN tham dự

Liên hoan phim ASEAN (AFF) lần thứ nhất diễn ra từ ngày 4/8 đến 19/8 là hoạt động do quỹ Hồng Kông - ASEAN phối hợp với Tổng lãnh sự quán các nước ASEAN tổ chức. Mục đích của sự kiện văn hóa này là thông qua phim ảnh, giới thiệu đến người dân Hồng Kông vẻ đẹp đa dạng trong văn hóa, phong tục tập quán của cộng đồng các nước ASEAN.

Trong 2 tuần lễ diễn ra LHP tại cụm rạp M+Cinema, The Sky và The Miller Theatre sẽ có 14 bộ phim được chọn lọc để giới thiệu. Điện ảnh Thái góp mặt với nhiều phim nhất, gồm Uncle Boonmee Who Can Recall His Past Lives, The Medium, The Legend of Muay Thai: 9 Satra, Friend Zone và The Adventure of Sudsakorn. Trong đó phim ma Uncle Boonmee Who Can Recall His Past Lives từng giành được giải thưởng Cành cọ vàng tại LHP Cannes 2010.

Điện ảnh Việt Nam có 2 phim tham gia là Cuộc đời của Yến (đạo diễn Đinh Tuấn Vũ) và Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh (đạo diễn Victor Vũ). Cả hai phim đều được trình chiếu tại The Miller Theatre lần lượt vào ngày 4/8 và 11/8. 7 phim còn lại gồm White Building (Campuchia), The Long Walk (Lào); The Diam Diam Era 2 (Singapore); Before, Now and Then  Missing Home (Indonesia), Anwar: The Untold Story (Malaysia) và Akademi (Brunei).

Ngoài việc bán vé các buổi chiếu, ban tổ chức LHP cũng sẽ mời 600 sinh viên địa phương, những người trẻ Hồng Kông đến xem phim và giao lưu với các thành viên đoàn phim.

Trước đó, ở LHP Quốc tế ASEAN - AIFFA 2023, bộ phim Đêm tối rực rỡ của Đạo diễn Aaron Toronto cũng nhận được 2 đề cử gồm Kịch bản xuất sắc nhất (Nhã Uyên, Aaron Toronto) và Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất (Kim B).

QH ( tổng hợp)


Có thể bạn quan tâm