April 27, 2024, 12:36 pm

"Cu li không bao giờ khóc " tham dự LHP Berlin 2024

 

Đại diện Việt tham dự LHP Berlin 2024, ở hạng mục Panorama (Toàn cảnh), Cu li không bao giờ khóc của Phạm Ngọc Lân được kỳ vọng sẽ gặt hái được thành công. Đây cũng là tác phẩm đánh dấu lần thứ tư Việt Nam có phim dài tham gia sự kiện điện ảnh, sau Nước 2030 (2014) của Nguyễn Võ Nghiêm Minh, Cha và con và... (2015) của đạo diễn Phan Đăng Di và Vị (2021) của Lê Bảo.

"Cu li không bao giờ khóc" kể chuyện một phụ nữ nghèo ở Việt Nam quay về Berlin khi biết tin người chồng Đức ly thân của mình đã qua đời. Hạng mục Panorama trình chiếu 31 phim đặc sắc mang phong cách độc đáo, nhằm giới thiệu những nhà làm phim trẻ. Bộ phim cũng quy tụ dàn diễn viên gồm Nghệ sĩ Nhân dân Minh Châu, Hà Phương, Xuân An và Hoàng Hà. Trần Thị Bích Ngọc, Nghiêm Quỳnh Trang giữ vị trí sản xuất, Phan Đăng Di làm nhà sản xuất sáng tạo.

Theo đó, Sự kiện năm nay có 8 hạng mục, giải cao nhất là Gấu Vàng sẽ trao cho Phim quốc tế xuất sắc. Dự kiến liên hoan phim Berlin lần thứ 74 - 2024 sẽ diễn ra vào ngày 15/2 tới và kéo dài đến hết ngày 25/2. Trước đó, BTC đã công bố danh sách 20 phim tranh giải Gấu vàng. Đó là các phim Gloria!, Another End (Ý), Architecton; From Hilde, With Love; Sterben (Đức), Dahomey, Black Tea, The Empire, Suspended Time, Langue Etrangère (Pháp), La Cocina (Mexico), A Different Man (Mỹ), My Favourite Cake (Iran), Who Do I Belong To (Tunisia) , Pepe (Dominican), Shambhala (Nepal), Small Things Like These (Ireland), The Devil’s Bath (Áo), Sons (Đan Mạch) và A Traveler’s Needs (Hàn Quốc)

Trong số này có 6 tác phẩm của đạo diễn nữ hoặc đồng đạo diễn là nữ. Một số phim thu hút sự quan tâm có thể kể đến Suspended Time của đạo diễn Pháp Olivier Assayas. Phim là câu chuyện hài về một cặp đôi trải qua thời kỳ bị phong tỏa vì dịch COVID-19, có sự tham gia của các diễn viên Vincent Macaigne, Micha Lescot, Nine D’Urso, Nora Hamzawi.

VK ( tổng hợp)


Có thể bạn quan tâm