April 28, 2024, 1:46 am

Phát động Liên hoan phim toàn quốc về an toàn giao thông năm 2023

Ủy ban An toàn giao thông quốc gia và Toyota Việt Nam phát động Liên hoan phim toàn quốc về an toàn giao thông năm 2023 với chủ đề “Thượng tôn pháp luật để xây dựng văn hóa giao thông an toàn”. Liên hoan diễn ra đến ngày 5-11-2023. Lễ tổng kết và trao giải dự kiến được tổ chức vào tháng 1-2024.

 

Cụ thể, Liên hoan là một trong những kênh tuyên truyền, phổ biến pháp luật và vận động người dân nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về trật tự, an toàn giao thông, được tổ chức 2 năm một lần kể từ năm 1997. Qua 13 lần tổ chức, liên hoan đã thu hút sự quan tâm và tham gia của các bộ, ban, ngành, cơ quan thông tấn, báo chí và các tổ chức, cá nhân trên phạm vi toàn quốc.

Tác phẩm dự thi gồm thể loại phóng sự và clip/phim ngắn về an toàn giao thông, gọi tắt là “Ống kính giao thông”. Đối tượng dự thi gồm cơ quan, tổ chức, cá nhân là người Việt Nam, sinh sống và hoạt động trên lãnh thổ Việt Nam (không phân biệt chuyên nghiệp hay không chuyên nghiệp).

Mỗi thể loại phim sẽ trao 1 giải Nhất; 2 giải Nhì, 3 giải Ba và 5 giải Khuyến khích. Các phim đoạt giải Nhất, Nhì, Ba của hai thể loại sẽ được đăng tải lên fanpage của Ban tổ chức và khán giả bình chọn 5 phim được yêu thích nhất.

Căn cứ chủ đề Liên hoan phim năm 2023, Ban tổ chức khuyến khích các tác giả tập trung khai thác các nội dung như: Nâng cao hiệu lực và hiệu quả công tác quản lý nhà nước và hoạt động thực thi pháp luật trong lĩnh vực bảo đảm trật tự an toàn giao thông; nâng cao nhận thức và ý thức tự giác chấp hành pháp luật của người tham gia giao thông, xây dựng văn hóa giao thông trong cộng đồng; thực trạng về quản lý lái xe và trách nhiệm của doanh nghiệp kinh doanh vận tải trong việc quản lý đội ngũ lái xe; thực trạng chấp hành pháp luật về trật tự an toàn giao thông của người điều khiển phương tiện; những giải pháp nhằm nâng cao ý thức, trách nhiệm của người điều khiển phương tiện...

VK


Có thể bạn quan tâm