May 3, 2024, 12:33 pm

Phát động cuộc thi sáng tác ca khúc về Tòa án

 

Nhằm ca ngợi, tôn vinh những cống hiến, thành tựu của ngành Tòa án, đặc biệt là sự hi sinh thầm lặng, những khó khăn, áp lực của đội ngũ thẩm phán, TAND Tối cao đã phát động cuộc thi sáng tác ca khúc về TAND. Cuộc thi sáng tác do TAND Tối cao và Hội Nhạc sĩ Việt Nam phối hợp tổ chức.

Theo thể lệ, cuộc thi hướng đến đối tượng tham gia là mọi công dân Việt Nam ở trong và ngoài nước, người nước ngoài sinh sống, làm việc, học tập, lao động tại Việt Nam. Mỗi tác giả có thể gửi cùng lúc nhiều tác phẩm dự thi.

Tác phẩm dự thi có thể thể hiện dưới mọi phong cách, thể loại âm nhạc; có lời ca bằng tiếng Việt, trong sáng, dễ nhớ, mang tính cộng đồng cao, không vi phạm thuần phong mỹ tục, không vi phạm pháp luật; giai điệu đẹp, cấu trúc gọn gàng, phong cách mới và sáng tạo; chưa từng tham gia cuộc thi nào khác và không có tranh chấp về bản quyền.

Cuộc thi sáng tác ca khúc về TAND có 1 giải nhất trị giá 50 triệu đồng; 2 giải nhì, mỗi giải 30 triệu đồng; 3 giải ba, mỗi giải 20 triệu đồng; 4 giải khuyến khích, mỗi giải 10 triệu đồng. Thời gian nhận tác phẩm dự thi bắt đầu từ 0 giờ ngày 2-11-2023 đến 17 giờ ngày 30-7-2024.

Các tác phẩm gửi về địa chỉ: Văn phòng TAND Tối cao (số 48 Lý Thường Kiệt, quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội) hoặc email: sangtaccakhuctoaan@toaan.gov.vn. Các thông tin chi tiết về cuộc thi được đăng tải tại Cổng thông tin điện tử TAND Tối cao (địa chỉ: www.toaan.gov.vn) và trang web chính thức của Hội Nhạc sĩ Việt Nam (www.hoinhacsi.vn).

Được biết, cuộc thi là một trong những hoạt động điểm nhấn của đợt tuyên truyền nhân dịp kỉ niệm 78 năm Ngày truyền thống TAND (13-9-1945 và 13-9-2023) nhằm ca ngợi, tôn vinh những cống hiến, thành tựu của ngành Tòa  án đặc biệt là sự hi sinh thầm lặng, những khó khăn, áp lực của đội ngũ thẩm phán các thời kỳ. Cuộc thi cũng giúp giáo dục, tuyên truyền hiệu quả về truyền thống cũng như nỗ lực đổi mới sáng tạo trong thực hiện nhiệm vụ của tòa án các cấp.

QH


Có thể bạn quan tâm