May 10, 2024, 8:19 pm

Phận thuyền quyên

Vui chạy trốn thằng chồng nghiện ngập, vũ phu từ dưới quê lên thành phố đã hai năm nay. Năm đầu cô làm người giúp việc kiêm nhũ mẫu cho một gia đình công chức. Chẳng mấy lâu, có đứa bạn đến rủ đi làm ăn, Vui bèn bỏ chủ đi theo tiếng gọi của vận may. Năm sau, bị gạ gẫm bởi một cò thời trang, Vui đi làm người mẫu. Tập mãi, nợ nần, phần không có năng khiếu, cuối cùng cô bị loại sau nhiều cuộc gạn lựa. Vui rời khỏi sân tập với số tiền phải trả lại cho chủ hiệu là 10 triệu đồng. Bán cả thân thể và cuộc sống hiện tại của mình liệu chừng Vui cũng không đủ tiền trả nợ.

Minh họa của ĐẶNG TIẾN

- Bán bia ôm là chỉ cần hai tháng thì mày có thể trả được nợ và còn rủng rẻng để mà sống tiếp những ngày phong lưu giữa thành phố nầy - Một cô bạn đã rỉ tai với Vui như vậy.

Mới bán bia ôm được ba ngày, tiền thu nhập chưa đủ để mua một bộ váy xịn, Vui đã bị đưa về đồn Công an vì có dấu hiệu mại dâm và làm tiếp viên không có đăng ký. Mãi cô gái mới được Công an xét, xóa “án ” sau khi điều tra biết cô là nạn nhân của một cuộc “thanh lý ”. Bĩ cực quá, Vui trở về chỗ nhà trọ tồi tàn của người quen trong con hẽm đất ở tận huyện Bình Chánh để lây lất qua ngày, vừa để trốn nợ. Mấy đứa bạn miền Tây lại đến rủ rê, òn ỉ:

- Mầy nghe lời tụi tao đi. Mầy có một chục công đất cũng chưa chắc đã bằng cái nháy mắt của thiên hạ. Nhưng nếu biết cách sống, mầy chỉ cần một “tí tị”, thì cũng sẽ có được cuộc sống của một bà hoàng, chẳng thua bè, kém bạn. Vấn đề là mầy có kịp mở mắt ra chưa, hay vẫn nhắm như chim câu chưa ra ràng.

- Nghĩa là sao ?

- Mầy cứ đi tập người mẫu để biểu diễn thời trang, đi làm ở nhà hàng, hoặc làm bồ bao, gái gọi.

- Thì em cũng đã đi tập người mẫu, bị người ta chê thân hình cứng ngắt cứng ngơ như khúc gỗ rồi.

- Mới thất bại một lần thì có nghĩa lý gì. Tụi tao còn bị lừa năm lần bảy lượt mà vẫn thong dong...

Vui rùng mình, mặt nhợt nhạt :

- Thì em cũng đã bị Công an ốp một lần rồi. Em sợ lắm. Má em ở nhà đòi tự vẫn vì tưởng em làm gái...

- Xời, mấy bà già cổ lỗ sĩ đó mà biết gì. Mầy hơi đâu mà tin những lời dọa dẫm của mấy ông bà nhà quê ấy cho mệt. Đời của mình, mình lo. Nghe lời tao, tình nghĩa chị em, tao không đưa mầy vô chỗ chết đâu mà sợ.

 


Có thể bạn quan tâm