May 5, 2024, 6:05 pm

Nhà văn Việt Nam tham dự Diễn đàn Văn học châu Á lần thứ V tại Hàn Quốc

Diễn đàn Văn học Châu Á lần thứ V năm 2023 đã được tổ chức tại Trung tâm Văn hoá châu Á (TP. Gwangju, Hàn Quốc) từ ngày 16 đến 18.9.2023, với sự tham dự của các nhà văn nước chủ nhà Hàn Quốc và các nhà văn đến từ các nước trong khu vực châu Á. Đoàn Việt Nam tham gia có nhà văn Lê Quang Trạng, dịch giả Hoàng Hải Vân và biên tập viên Nguyễn Hoàng Diệu Thuỷ.

 

Các nhà văn tham dự diễn đàn chụp hình lưu niệm tại phiên khai mạc

 

Diễn đàn Văn học châu Á là hoạt động thường niên được Trung tâm Văn hoá châu Á (đơn vị thuộc Bộ Văn hoá – Thể thao và Du lịch Hàn Quốc) tổ chức từ năm 2017. Diễn đàn là nơi các nhà văn, dịch giả, biên tập viên các nhà xuất bản văn học trong khu vực châu Á gặp gỡ, giao lưu và bày tỏ những ý kiến xung quanh chủ đề được ban tổ chức đưa ra hàng năm.

Đồng thời tại các phiên gặp và thảo luận, các nhà văn sẽ tìm hiểu về văn hoá các nước và chia sẻ nguồn cảm hứng sáng tạo, góp phần nâng cao nghề nghiệp và đưa trang viết hội nhập quốc tế.

Nhà văn trẻ Lê Quang Trạng (ngồi thứ 2 từ trái sang) phát biểu tham luận

Diễn đàn Văn học châu Á năm 2023 mang chủ đề “Văn học và đô thị châu Á: Điểm hẹn với các nhà văn triển vọng”. Sự kiện sẽ bao gồm các hội thảo, tiệc chiêu đãi chào mừng và các buổi nói chuyện về các vấn đề của văn học đương đại, văn hoá đọc… với sự góp mặt của các đại biểu tham dự diễn đàn và nhà văn nổi tiếng của Hàn Quốc.

 

Các nhà văn trẻ Việt Nam và nhà văn Kim Nam Il –Chủ tịch Hội Những nhà văn Hàn Quốc yêu Việt Nam (thú 3 từ trái sang) chụp hình lưu niệm tại Nhà lưu niệm nhà thơ Han Yong Un ở Thủ đô Seoul.

Bên cạnh đó, các đại biểu còn được tổ chức tham quan dã ngoại tại các điểm văn hoá và địa chỉ văn học ở thành phố Gwangju và thủ đô Seoul. Ban tổ chức mong muốn, thông qua diễn đàn lần này, cung cấp một nền tảng để chia sẻ những quan điểm, lý luận và những hiểu biết sâu sắc, mang đến giá trị nhân văn cho các nhà văn cũng như nền Văn học châu Á trong tương lai.

Tô Ngọc Duy Quí

Van.vn


Có thể bạn quan tâm