May 4, 2024, 3:04 am

Nguyễn Nhật Ánh và Ono Eriko những cái tên hút độc giả trong Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần 3

 

TP HCM triển khai tổ chức Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần 3 -2024 từ ngày 15-4 đến 1-5-2024. Trong đó, tập trung cao điểm từ ngày 17-4 đến 22-4-2024 với chuỗi sự kiện đặc sắc, được đầu tư công phu diễn ra ở khu vực đường Nguyễn Văn Bình, Công trường Công xã Paris (quận 1) cũng như đồng loạt diễn ra tại Thành phố Thủ Đức và 21 quận, huyện trên địa bàn thành phố.

Nguồn Internet

Điểm nhấn tại Công trường Công xã Paris và Đường Sách TP HCM sẽ có cả trăm chương trình đặc sắc phục vụ công chúng như: chuỗi talkshow chuyên đề về sách, sách cổ, sách nói, kỹ năng hình thành thói quen đọc sách, giao lưu, ký tặng sách "Nhóc Miko" cùng tác giả truyện tranh nổi tiếng thế giới Ono Eriko, ra mắt sách của Đại sứ Văn hóa đọc TP HCM nhiệm kỳ 2023 - 2024, giao lưu cùng 20 Đại sứ Văn hóa đọc 2 nhiệm kỳ,...

Ghi nhận, tại Ngày Sách và Văn hóa đọc dịp cuối tuần qua với lượng người tham dự đông kỷ lục do độ "nóng" của hai cái tên: Nguyễn Nhật Ánh và Ono Eriko
Bà Ono Eriko là tác giả của bộ manga nổi tiếng "Nhóc Miko - Cô bé nhí nhảnh". Đây là bộ truyện cực kỳ thành công tại thị trường Nhật Bản với hàng triệu bản đã được phát hành. Bản quyền tác phẩm thuộc về nhà xuất bản Shogakukan thuộc tập đoàn Hitotsubashi - một trong các thương hiệu hàng đầu Nhật Bản. Tại ngày sách, tác giả Ono Eriko cùng đại diện lãnh đạo NXB Trẻ trao giải cho các bạn đọc chiến thắng trong cuộc thi "Nhóc Miko và tôi".

Cũng tại sự kiện, nhà văn Nguyễn Nhật Ánh đã có nhiều chia sẻ đong đầy cảm xúc xoay quanh sự nghiệp sáng tác, những góc nhìn riêng về sách và thông điệp về việc nuôi dưỡng tình yêu với sách. Ông cho rằng "Sách có vai trò đặc biệt trong cuộc sống: Không như đôi dép để mang hay chiếc xe để chạy, dù đều là sản phẩm vật chất. Cái khác của sách tuy hình thức là vật chất nhưng giá trị chuyên chở là tinh thần, giúp con người nâng cao tri thức, giàu có về mặt tâm hồn, mài sắc các ý niệm về đạo đức con người".

Việc độc giả đến với Ngày sách, cho thấy những nỗ lực của các cơ quan chức năng, nhà xuất bản đã thành công trong việc hình thành thói quen đọc sách.

Thảo Vy (tổng hợp)

 


Có thể bạn quan tâm