April 28, 2024, 3:23 pm

Người kiên trì thực hiện sứ mệnh mang phương pháp giáo dục Reggio Emilia đến với trẻ nhỏ

Trường mầm non song ngữ Ngôi Nhà Xanh Emilia House với sứ mệnh đem đến cho trẻ em một môi trường học tập đầy kích thích và sáng tạo.

Đó là bởi, cô Mai Thị Quỳnh Nga - Hiệu trưởng, là một nhà giáo có tầm nhìn xa, với phương pháp giáo dục Reggio Emilia và sự nỗ lực không ngừng đã sáng lập, đầu tư, trang bị cho các em nhỏ các kỹ năng và kiến thức cần thiết để phát triển toàn diện trong tương lai.

Cô Mai Thị Quỳnh Nga - Hiệu trưởng Trường mầm non song ngữ Ngôi Nhà Xanh Emilia House

Với mục tiêu trở thành nơi đào tạo những thế hệ trẻ thông minh, sáng tạo và có trách nhiệm với xã hội, Trường mầm non song ngữ Ngôi Nhà Xanh Emilia House đã đem đến cho phụ huynh và học sinh một môi trường học tập thân thiện, sáng tạo và đầy kích thích. Dưới sự lãnh đạo đầy tâm huyết của cô Mai Thị Quỳnh Nga - Hiệu trưởng nhà trường cùng đội ngũ giáo viên tận tâm và sáng tạo, Ngôi Nhà Xanh Emilia House đã trở thành một trong những địa chỉ hàng đầu trong lĩnh vực giáo dục mầm non tại Hà Nội.

Trường mầm non song ngữ Ngôi Nhà Xanh Emilia House đào tạo theo phương pháp giáo dục hàng đầu thế giới - Reggio Emilia

Phương pháp giáo dục Reggio Emilia là một phương pháp giáo dục được nhiều quốc gia trên thế giới công nhận và áp dụng trong các trường mầm non. Đặc biệt, Reggio Emilia là một phương pháp giáo dục đánh giá cao sự tò mò, tinh thần độc lập và khả năng sáng tạo của trẻ. Đây là phương pháp giáo dục không chỉ hướng tới việc truyền đạt kiến thức mà còn khuyến khích sự tư duy linh hoạt và sáng tạo của trẻ từ đó giúp phát triển toàn diện các khả năng của trẻ. 

Để triển khai thành công phương pháp giáo dục Reggio Emilia, Hiệu trưởng Trường mầm non song ngữ Ngôi Nhà Xanh Emilia House, Mai Thị Quỳnh Nga đã dành nhiều thời gian nghiên cứu và tổ chức đào tạo cho các giáo viên tại trường. Chia sẻ với PV, cô Quỳnh Nga cho biết: “Với sự hỗ trợ của đội ngũ giáo viên năng động và có đam mê, chắc chắn trong tương lai, chúng tôi sẽ xây dựng được một mô hình giáo dục đạt chuẩn quốc tế cho trẻ nhỏ. Tôi đã tìm hiểu rất nhiều phương pháp như Montessori, Waldorf, Reggio Emilia,… và thấy Reggio Emilia chính là phương pháp phù hợp nhất. Đây là một phương pháp giáo dục tập trung vào sự phát triển toàn diện của trẻ, khuyến khích sự tò mò, sáng tạo và giúp trẻ hòa nhập với môi trường xung quanh. Tôi tin tưởng rằng mỗi đứa trẻ đều có tiềm năng để phát triển và sáng tạo. Nhiệm vụ của giáo viên là tạo ra một môi trường thích hợp để trẻ có thể khai thác tiềm năng của mình và giúp đỡ chúng trong quá trình phát triển”.

Cô Mai Thị Quỳnh Nga luôn quan tâm, chăm lo đời sống tinh thần của tập thể giáo viên Trường mầm non song ngữ Ngôi Nhà Xanh Emilia House

Không chỉ đơn thuần là một nhà lãnh đạo tâm huyết, tài năng, cô Mai Thị Quỳnh Nga còn là người truyền cảm hứng, tạo động lực cho tập thể giáo viên của Ngôi Nhà Xanh Emilia House. Với tình yêu, sự quan tâm và chia sẻ, cô luôn khuyến khích đội ngũ giáo viên của trường tạo ra một môi trường giáo dục thú vị, tự nhiên để trẻ em có thể học hỏi một cách tốt nhất, đồng thời cô cũng mong muốn mở rộng sự phát triển hệ thống Trường mầm non song ngữ Ngôi Nhà Xanh Emilia House và giới thiệu phương pháp giáo dục độc đáo của mình đến với nhiều trẻ em hơn nữa. 

Các hoạt động ngoại khóa đầy thú vị và bổ ích của cô và trò

Ngoài việc áp dụng phương pháp giáo dục hiện đại, Ngôi Nhà Xanh Emilia House còn luôn chú trọng đến phát triển toàn diện cho trẻ thông qua nhiều hoạt động ngoại khóa bổ ích như âm nhạc, thể thao và các hoạt động trải nghiệm. Điều này giúp trẻ phát triển từ khả năng vận động, sáng tạo đến khả năng giao tiếp và tư duy của trẻ. Đặc biệt, Ngôi Nhà Xanh Emilia House còn đầu tư đến việc xây dựng môi trường giáo dục hoàn chỉnh và tối ưu nhất cho trẻ. Tất cả các khu vực của trường được thiết kế với những bài học và nội dung học tập khác nhau, thay đổi liên tục theo yêu cầu của chương trình đào tạo.

Tại Trường mầm non song ngữ Ngôi Nhà Xanh Emilia House, cô giáo Hiệu trưởng Mai Thị Quỳnh Nga và đội ngũ giáo viên luôn đáp ứng các yêu cầu chất lượng và đáp ứng nhu cầu học tập của trẻ và phụ huynh. Điều này đã được chứng minh qua việc nhiều phụ huynh tin tưởng và lựa chọn Ngôi Nhà Xanh Emilia House cho con em mình. Với sự nỗ lực và tâm huyết không ngừng của toàn thể đội ngũ giáo viên, Trường mầm non song ngữ Ngôi Nhà Xanh Emilia House đã và đang tiếp tục vươn lên trở thành một trong những điểm đến hàng đầu trong lĩnh vực giáo dục mầm non tại Hà Nội.

Hệ thống Trường mầm non song ngữ Ngôi Nhà Xanh Emilia House

Cơ sở 1: 2B4B Đầm Trấu, Phường Bạch Đằng, Quận Hai Bà Trưng, TP. Hà Nội.
Cơ sở 2: 3TT1B khu liền kề ngõ 622 Minh Khai, Phường Vĩnh Tuy, Quận Hai Bà Trưng, TP. Hà Nội.

Email: emiliahouse2015@gmail.com
Hotline: 0989 892 097 (Ms Nga) - 0976 222 091 (Ms Hà)

Lưu Ly


Có thể bạn quan tâm