May 2, 2024, 9:18 pm

Ngày thơ Việt Nam lần thứ XXII tại Hoà Bình: Tưng bừng và mang đậm bản sắc dân tộc

Chiều ngày 21/02/2024 (ngày 12 tháng Giêng năm Giáp Thìn), tại Trường THPT Ngô Quyền, thành phố Hoà Bình, tỉnh Hoà Bình, Hội VHNT tỉnh Hoà Bình và Ban Giám hiệu Trường THPT Ngô Quyền đã tổ chức Ngày thơ Việt Nam lần thứ XXII tỉnh Hoà Bình với chủ đề “Bản hoà âm đất nước”.

Tới dự Ngày thơ Việt Nam lần thứ XXII tỉnh Hoà Bình, có đồng chí Nguyễn Thị Minh Thuận – Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ; đồng chí Lưu Huy Linh – Phó Giám đốc Phụ trách Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch cùng các đồng chí đại diện lãnh đạo Hội Nhà báo tỉnh Hoà Bình, lãnh đạo Hội VHNT tỉnh, Ban Giám hiệu trường THPT Ngô Quyền, đông đảo các văn nghệ sĩ, công chúng yêu thơ và các em học sinh trường THPT Ngô Quyền tỉnh Hoà Bình.

Nhà thơ Lê Va - Chủ tịch Hội VHNT tỉnh Hoà Bình đọc diễn văn khai mạc Ngày thơ Việt Nam lần thứ XXII tỉnh Hoà Bình

Ngày thơ Việt Nam lần thứ XXII với chủ đề “Bản hoà âm đất nước” nhằm phản ánh sự quyết tâm đoàn kết, đồng lòng của toàn dân tộc để xây dựng đất nước Việt Nam giàu mạnh, ngày càng có uy tín và vị thế trên trường quốc tế.

Đại biểu và các em học sinh trường THPT Ngô Quyền tham dự Ngày thơ Việt Nam lần thứ XXII tỉnh Hoà Bình

Ngày thơ Việt Nam lần thứ XXII tại tỉnh Hoà Bình năm nay là nơi gặp gỡ những người làm thơ, công chúng yêu văn học, nghệ thuật. Với sự có mặt của một số văn nghệ sĩ là những người con ưu tú của xứ Mường Hoà Bình đang sinh sống, làm việc và sáng tác ở trong và ngoài tỉnh cùng các văn nghệ sĩ thuộc các Hội chuyên ngành Trung ương, đến từ Hà Nội đã mang đến một không khí sinh động, góp phần quan trọng vào sự thành công của sự kiện này.

Bà Nguyễn Thị Minh Thuận - Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ đánh trống khai mạc Ngày thơ Việt Nam lần thứ XXII tỉnh Hoà Bình

Sự kiện Ngày thơ Việt Nam của tỉnh Hoà Bình thành công tốt đẹp đã mang tới cho công chúng yêu thơ của tỉnh, đặc biệt là các em học sinh của trường THPT Ngô Quyền lòng say mê văn học, những bài thơ, bài hát mang đậm bản sắc dân tộc Mường giúp cho các em hiểu biết hơn về văn hoá dân tộc mình, đồng thời quyết tâm phấn đấu vươn lên trong học tập nhằm đóng góp sức trẻ cho công cuộc xây dựng đất nước, quê hương Hoà Bình tươi đẹp.

Các nhà thơ thể hiện các tác phẩm của mình trên sân khấu để phục vụ công chúng yêu thơ tỉnh Hoà Bình

Việt Thắng


Có thể bạn quan tâm