May 3, 2024, 7:46 am

Ngày thơ Việt Nam lần thứ 22 tại Hải Phòng, Đà Nẵng

Ngày Thơ lần thứ 22 tại Hải Phòng:

Trong dòng chảy liền mạch của thơ Việt Nam và hoạt động xuyên suốt từ trung ương đến các địa phương, sáng 22/2/2024, Hội Liên hiệp Văn học Nghệ thuật Hải Phòng đã tổ chức Ngày thơ Việt Nam lần thứ XXII - 2024 tại Nhà hát Thiếu nhi thành phố Hải Phòng với chủ đề “Bản hòa âm đất nước”.

 

Các tác giả trẻ trình bày Slam thơ

 

Ngày thơ Việt Nam lần thứ XXII ở Hải Phòng diễn ra với nhiều hoạt động đồng hành phong phú và giàu ý nghĩa. Với nhiều sự kiện diễn ra như: trưng bày, triểm lãm, giao lưu và giới thiệu sách của các Câu lạc bộ thơ ca cùng với chương trình giao lưu thơ nhạc diễn ra tối 21/2. Các tác phẩm thơ của các tác giả trình diễn trong Ngày thơ Việt Nam thực sự là bữa tiệc thơ đa sắc màu với chủ đề xuyên suốt là “Bản hòa âm đất nước” đã khơi nguồn cảm hứng cho các văn nghệ sĩ cũng như công chúng yêu văn chương, nghệ thuật. Đồng thời, thông qua những cảm xúc của thơ và nhạc trong Ngày thơ, các văn nghệ sĩ Hải Phòng đã khẳng định và lan tỏa thông điệp năm mới: “Mừng đất nước phồn vinh và hạnh phúc; mừng thành phố đổi thay, phát triển; mừng các văn nghệ sĩ đã và đang dồi dào sức sáng tạo để đồng hành cùng đất nước”.

Vũ Thuý Hồng

Đà Nẵng trong ngày thơ Nguyên Tiêu

 

Các đại biểu và khách quý tham dự Ngày thơ Việt Nam ở Đà Nẵng

 

Cùng với các địa phương trên cả nước, thành phố Đà Nẵng cũng tổ chức các hoạt động thiết thực chào mừng Ngày Thơ Việt Nam lần thứ 22. Chủ đề Ngày Thơ Việt Nam năm nay là “Bản hòa âm đất nước”. Chuỗi sự kiện Ngày thơ Việt Nam tại Đà Nẵng được tổ chức từ ngày 13 đến hết ngày 15 tháng Giêng Giáp Thìn với nhiều hoạt động phong phú.

Qua các đêm trình diễn thơ, các văn nghệ sĩ thành phố đã giới thiệu đến đông đảo nhân dân những bài thơ ca ngợi Đảng, Bác Hồ; những bài thơ nói lên tình yêu của người dân Đà Nẵng đối với quê hương, với công cuộc đổi mới đất nước. Lời thơ ngân vang cùng lời ca tiếng hát từ những đêm thơ Nguyên tiêu đã làm nên một “Bản hòa âm đất nước” đầy âm sắc, tràn ngập niềm tin, ấm áp nghĩa tình, hướng tới tương lai tươi đẹp.

Vũ Hoàng Phương Thảo


Có thể bạn quan tâm