May 2, 2024, 7:49 pm

Ngày 6/3 sẽ diễn ra Lễ trao danh hiệu NSND, NSƯT

Sáng 28/2, tại trụ sở Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH-TT&DL), Thứ trưởng Trịnh Thị Thủy đã chủ trì cuộc họp rà soát về công tác chuẩn bị tổ chức Lễ trao tặng danh hiệu NSND, NSƯT lần thứ 10. Lễ trao tặng sẽ diễn ra ngày 6/3/2024, tại Nhà hát Lớn Hà Nội.

Theo đó, các phương án lễ tân, khánh tiết được chuẩn bị đảm bảo trang trọng, khoa học. Các nội dung về phương án tổ chức; kịch bản chương trình, báo cáo tổng kết công tác xét tặng danh hiệu, lập danh sách khách mời, các NSND, NSƯT và đại diện gia đình cố NSND, NSƯT… đã cơ bản hoàn tất.

Cụ thể:

Về tiến độ: Phó Cục trưởng Cục Điện ảnh Lý Phương Dung cho biết, Hãng phim Tài liệu và Khoa học Trung ương đã hoàn thành các nhiệm vụ xây dựng clip phát tại Lễ trao tặng; slide hình ảnh các nghệ sĩ, cố nghệ sĩ; hoàn thiện phương án ghi hình, quay hình ảnh chương trình. Những nội dung này tiếp tục sẽ được hoàn thiện, đảm bảo đúng tiến độ, thông tin theo kế hoạch, nhiệm vụ được phân công.

Về chương trình nghệ thuật chào mừng sự kiện, Phó Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn Trần Hướng Dương cho biết, kịch bản chương trình nghệ thuật đã được lãnh đạo Bộ và Cục Nghệ thuật biểu diễn (NTBD) duyệt và giao Nhà hát nghệ thuật đương đại thực hiện. Các nghệ sĩ đã triển khai công tác tập luyện, đảm bảo tiến độ và các yếu tố chính trị, nghệ thuật, tôn vinh các văn nghệ sĩ và những cống hiến cho nền văn hóa nghệ thuật dân tộc.

Về xây dựng maket và trang trí thiết kế cũng đã được giao cho Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm,. Tính đến thời điểm hiện tại đã cơ bản hoàn thành. Ngoài ra, triển lãm chân dung các nghệ sĩ được Trung tâm Triển lãm VHNT Việt Nam triển khai cũng được báo cáo đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng và hiệu quả...

Như vậy, trong đợt trao tặng danh hiệu NSND, NSƯT lần thứ 10 có 389 nghệ sĩ được trao tặng và truy tặng các danh hiệu NSND, NSƯT trong đợt trao tặng danh hiệu lần thứ 10 này, trong đó có 125 danh hiệu NSND, 264 danh hiệu NSƯT.

Trọng Đạt

 


Có thể bạn quan tâm