May 2, 2024, 9:37 am

Mở cửa phố đi bộ Văn Miếu - Quốc Tử Giám

 

Quý IV/2023 phố đi bộ trên đường Văn Miếu sẽ đi vào hoạt động. Việc nghiên cứu ứng dụng công nghệ vào tour đêm để kể chuyện đạo học .

Theo đó, nhiều hoạt động văn hóa, giáo dục, khoa học  được tổ chức tại Văn Miếu – Quốc Tử Giám để phát huy giá trị của di tích, gắn với giá trị hiếu học, tôn sư trọng đạo tôn trọng nhân tài. Các cuộc trưng bày, triển lãm được tổ chức tại Trung tâm ngày càng đi vào bài bản, mang tính chuyên nghiệp hơn và tạo nên những hiệu ứng tích cực đối với giới chuyên môn cũng như khách tham quan.

Di tích Văn Miếu - Quốc Tử Giám gắn liền với giáo dục Nho học Việt Nam, trở thành đỉnh cao và biểu tượng của nền giáo dục, đồng thời là khu di tích lịch sử văn hóa quảng bá những giá trị văn hóa Việt Nam đến với bạn bè quốc tế. Việc bảo tồn, phát huy các giá trị khu di tích không chỉ là trách nhiệm của ngành Văn hóa Thủ đô mà cần sự chung tay của các cấp, ngành, các nhà khoa học và của cả cộng đồng.

Hiện tại, Trung tâm Hoạt động Văn hóa Khoa học Văn Miếu – Quốc Tử Giám đã phối hợp với Công ty Vietsoft Pro thực hiện số hóa 82 bia tiến sĩ và các công trình tiêu biểu, cũng như số hóa các triển lãm chuyên đề, số hóa cuộc đời các danh nhân và truyền thống đạo học ở Văn Miếu – Quốc Tử Giám. Cũng trong năm 2023, đơn vị đã triển khai hệ thống trải nghiệm kính thực tế ảo, đang tiến hành triển khai tour trải nghiệm đêm theo hình thức ứng dụng chiếu sáng nghệ thuật và công nghệ 3D Mapping kể câu chuyện lịch sử và đạo học... Được biết, đây là những sản phẩm hy vọng sẽ tạo nên dấu ấn tour đêm tại Văn Miếu – Quốc Tử Giám.

MH


Có thể bạn quan tâm