May 11, 2024, 11:23 pm

Liên hoan phim quốc tế TP Hồ Chí Minh vào năm 2024

Liên hoan phim quốc tế TP Hồ Chí Minh lần thứ nhất sẽ được diễn ra vào năm 2024. Đây sẽ là hoạt động văn hóa thường niên, trở thành thương hiệu riêng của TP Hồ Chí Minh.

Trước đó, để khởi đầu cho hoạt động này, Sở Văn hóa và Thể thao sẽ phối hợp với Hội Điện ảnh TP Hồ Chí Minh tổ chức Liên hoan phim ngắn TP vào tháng 5 tới.

BTC kỳ vọng, Liên hoan sẽ quy tụ những tên tuổi, nền điện ảnh nổi tiếng trong và ngoài nước tham dự. Đồng thời, từ liên hoan, công tác xúc tiến, quảng bá cho điện ảnh TP Hồ Chí Minh bằng các liên hoan phim cũng sẽ được thực hiện. Đồng thời, TP Hồ Chí Minh cũng sẽ  tăng cường các cơ chế, chính sách để tạo thuận lợi cho ngành điện ảnh TP Hồ Chí Minh phát triển. Cụ thể, chuẩn bị xây phim trường rộng hàng trăm hecta tại Củ Chi, xây dựng bảo tàng điện ảnh, trung tâm sản xuất phim. Ngoài ra, Sở Văn hóa và Thể thao TP Hồ Chí Minh còn xây dựng đề án phát triển nguồn nhân lực cho ngành điện ảnh.

Đây cũng được xem là hoạt động triển khai Luật Điện ảnh số 05/2022/QH của Quốc hội và Nghị định số 131/2022/NĐ-CP của Chính phủ vào thực tiễn đời sống điện ảnh của thành phố nói riêng, cả nước nói chung.

MH


Có thể bạn quan tâm