April 28, 2024, 3:02 am

Lễ hội Âm nhạc cổ điển Việt Nam 2024

 Lễ hội Âm nhạc cổ điển Việt Nam (VCMF) 2024 với 17 buổi diễn xuyên suốt trong 8 ngày, từ ngày 10-17/3/2024, tại Đà Lạt hứa hẹn sẽ mang đến cho người yêu âm nhạc một  lễ hội của tinh thần, văn hóa và sáng tạo.

Theo đó, sẽ có khoảng 100 nghệ sĩ tham dự sự kiện. Trong đó, nhiều nghệ sĩ tài năng đến từ Việt Nam và quốc tế như Tim Allhoff, Kyle Acunicus, cùng những tập thể âm nhạc có uy tín như Sông Hồng Ensemble, Schubert in a Mug, Vietnam Youth Music Institute (VYMI)… là những gương mặt được phía ban tổ chức hé lộ.

Đến với lễ hội, người yêu nhạc có cơ hổi thưởng thức những giai điệu mạnh mẽ, sôi động của Hanoi Brass Community, chìm đắm trong âm sắc trang nhã của pianist Trần Lê Bảo Quyên, lắng nghe tiếng vĩ cầm của "tài năng thiên bẩm" Trần Lê Quang Tiến hay những trích đoạn opera và bản ca khúc cuốn hút từ Kosmos Opera. Bên cạnh việc thưởng thức những tác phẩm âm nhạc hàn lâm, khán giả còn được chiêm ngưỡng các tác phẩm của danh họa Nguyễn Tư Nghiêm - một trong tứ trụ hiện đại của hội họa Việt Nam - qua triển lãm Đối thoại về thời gian.

Ngoài ra, ở buổi khai mạc VCMF 2024, pianist Trần Lê Bảo Quyên và violinist từ Đức trở về là Trần Lê Quang Tiến sẽ biểu diễn các tác phẩm âm nhạc cổ điển. 2 nghệ sĩ là cháu của danh họa Nguyễn Tư Nghiêm, đồng thời cũng là cháu ngoại của nhà văn Nguyễn Tuân.

Lễ hội Âm nhạc cổ điển Việt Nam (Vietnam Classical Music Festival - VCMF) 2024 sẽ có 17 buổi diễn, 3 hội thảo, masterclass tại 5 địa điểm trải dài trong thành phố Đà Lạt.

VCMF được tổ chức nhằm mục đích phổ biến và nâng cao giá trị âm nhạc cổ điển, tạo dựng một sân chơi sáng tạo và bền vững cho cộng đồng âm nhạc cổ điển tại Việt Nam và quốc tế. Đây là sáng kiến của Vietnam Youth Music Institute (Viện Âm nhạc trẻ VYMI) và Vietfest - đơn vị tổ chức các sự kiện như lễ hội âm nhạc quốc tế HOZO TPHCM, tuần lễ Thiết kế Việt Nam, Manga Comic Con Vietnam, Liên hoan phim quốc tế TPHCM...

Thảo Vy


Có thể bạn quan tâm