April 29, 2024, 2:24 am

Khởi động Liên hoan “Giai điệu Mùa Thu” 2022

 

Liên hoan Nghệ thuật Giao hưởng, Nhạc – Vũ kịch “Giai điệu mùa thu” được  tổ chức hai năm một lần đã trở lại với khán giả TP.HCM bằng chuỗi chương trình nghệ thuật đặc biệt. Liên hoan năm nay diễn ra từ ngày 10-17/9, tại Nhà hát Thành phố bằng sự kiện toàn bộ vé tham dự các chương trình hoàn toàn miễn phí

 

Múa Kiều sẽ được giới thiệu vào tối 16.9

Cụ thể, Liên hoan “Giai điệu Mùa Thu” 2022 được tổ chức trên cơ sở kế thừa những thành quả đạt được từ 12 lần tổ chức trước đây do HBSO chủ trì thực hiện theo chỉ đạo của Sở VHTT TP.HCM. Đây là lần thứ 13 Liên hoan được tổ chức, theo định hướng là một trong các sự kiện nghệ thuật tiêu biểu của UBND TP về triển khai thực hiện Đề án “Tổ chức Lễ hội, sự kiện văn hóa và thể thao tiêu biểu TP.HCM, giai đoạn từ 2020 - 2030” năm 2022. 

Theo đó, liên hoan năm nay gồm các thể loại: Vũ kịch, Hòa nhạc giao hưởng, Thanh xướng kịch… Liên hoan “Giai điệu Mùa Thu” 2022 có sự tham gia các nghệ sĩ opera người Nga nổi tiếng cùng các nghệ sĩ khách mời tài năng: NSƯT Bùi Công Duy (Hà Nội), Nguyễn Trinh Hương (Hà Nội), Dmitry Feygin (Nhật Bản). Bên cạnh các hoạt động biểu diễn, Liên hoan sẽ có hai tọa đàm về âm nhạc và múa cung cấp những kiến thức, góc nhìn mới về hai loại hình nghệ thuật này tới công chúng. 

Đặc biệt, sự kiện được chờ đợi tại Liên hoan là múa Kiều sẽ được tổ chức biểu diễn giới thiệu vào 20h ngày 16.9, Đây là tác phẩm được HBSO dàn dựng và diểu diễn tại TP.HCM vào năm 2020, và sau đó được biểu diễn lại ở Hà Nội và đã trở thành một trong ba tác phẩm đoạt giải cao nhất, Giải Xuất sắc tại Liên hoan Ca múa Nhạc chuyên nghiệp Toàn quốc 2022 vừa qua. Vở múa dựa trên nội dung tác phẩm Truyện Kiều của đại thi hào Nguyễn Du đã được dịch ra 20 thứ tiếng khác.

Đêm nhạc bế mạc Liên hoan “Giai điệu Mùa Thu” 2022 sẽ có sự góp mặt của các nghệ sĩ khách mời xuất sắc và Dàn nhạc Giao hưởng HBSO. Chương trình sẽ biểu diễn tác phẩm của hai nhà soạn nhạc vĩ đại L.v.Beethoven và Nikolai Rimsky-Korsakov… Tác phẩm cuối cùng của đêm Gala là Tổ khúc Giao hưởng Scheherazade của Rimsky-Korsakov. Tác phẩm kể về câu chuyện, trích từ cuốn sách Ả Rập Nghìn lẻ một đêm, về một vị vua thề sẽ hành quyết một người vợ mỗi ngày để đảm bảo rằng họ giữ chung thủy với ông… Đêm hòa nhạc cuối cùng của Liên hoan sẽ do nhạc trưởng NSƯT Trần Vương Thạch chỉ huy.

MH


Có thể bạn quan tâm