May 2, 2024, 5:15 am

Khởi động cuộc thi "Tiếng hát Việt toàn cầu 2023"

 

Cuộc thi Tiếng hát Việt toàn cầu 2023 mở rộng lần đầu tiên được tổ chức quy mô ở 3 bảng thi: Nhạc nhẹ, âm nhạc dân gian và nhạc trữ tình; trong đó đặc biệt mời chào các thí sinh hát nhạc dân gian với các thể loại tuồng, chèo, cải lương, quan họ…

 

Theo đó, Tiếng hát Việt toàn cầu 2023 tuyển chọn thí sinh từ 16 tuổi trở lên, không giới hạn chuyên nghiệp hay không chuyên. Ở mỗi bảng thi: Nhạc nhẹ, âm nhạc dân gian và nhạc trữ tình, ngôi vị quán quân sẽ nhận được giải thưởng trị giá 300 triệu đồng (gồm tiền mặt và hiện vật). Bên cạnh đó, 3 quán quân của 3 bảng cùng với các thí sinh đoạt giải phụ trong đêm chung kết sẽ được tham gia biểu diễn trong các show diễn trong nước và quốc tế, do đơn vị chủ quản tổ chức.

Đại diện Ban tổ chức, Tiếng hát Việt toàn cầu cho biết, đây là cuộc thi dành cho người Việt hát, nên bắt buộc các thí sinh phải hát bằng tiếng Việt. Hiện tại, đã có nhiều thí sinh tại khu vực Châu Âu đăng ký tham gia dự thi.

Vòng sơ loại được tổ chức bằng hình thức online vào cuối tháng 10; dự kiến vòng bán kết diễn ra vào trung tuần tháng 11. Đêm chung kết xếp hạng diễn ra vào cuối tháng 12-2023, tại Nhà hát TP Hồ Chí Minh.

Được biết, Ban giám khảo các vòng thi sẽ là sự hiện diện của các nghệ sĩ tên tuổi, như: Ca sĩ Thu Minh, ca sĩ Trang Nhung, ca sĩ Quang Lê, nhà báo Ngô Bá Lục…

VK


Có thể bạn quan tâm