April 29, 2024, 3:45 am

Khai mạc triển lãm Mỹ Thuật Thủ đô 2023

 

Chiều 3-10, Triển lãm mỹ thuật Thủ đô 2023 do Hội Mỹ thuật Hà Nội tổ chức, đã khai mạc tại Trung tâm Triển lãm văn hóa nghệ thuật Việt Nam (số 2 Hoa Lư, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội). Triển lãm là hoạt động thường niên của Hội Mỹ thuật Hà Nội nhân kỷ niệm Ngày Giải phóng Thủ đô (10-10-1954).

 

Theo đó, đây lần thứ 51 của Hội Mỹ thuật Hà Nội tổ chức triển lãm nhằm giới thiệu những sáng tạo mới của các tác giả Hà Nội với đề tài chuyển động của đời sống đương đại. Đây cũng là dịp để các nghệ sĩ tạo hình Thủ đô gặp gỡ, giao lưu, các sinh viên, học sinh theo đuổi mỹ thuật học hỏi và thu nhận những điều bổ ích để tiếp tục sáng tạo, góp phần phát triển mỹ thuật Thủ đô, đóng góp xây dựng Thủ đô giàu đẹp, người Hà Nội thanh lịch, văn minh.

Triển lãm năm nay gồm 280 tác phẩm hội họa, đồ họa và điêu khắc đặc sắc, được Hội đồng nghệ thuật (Hội Mỹ thuật Hà Nội) xét tuyển từ các tác phẩm của hội viên và các họa sĩ, nghệ sĩ trẻ, sinh viên mỹ thuật. Các tác phẩm tại triển lãm có đề tài phong phú, như về lịch sử, chiến tranh cách mạng, phong cảnh, làng quê, sinh hoạt, chân dung, hoa, lễ hội dân gian, sinh hoạt tín ngưỡng, bảo vệ môi trường… được thể hiện trên các chất liệu khác nhau như sơn mài, sơn dầu, acrylic, lụa, chất liệu tổng hợp...

Hội Mỹ thuật Hà Nội đã trao Giải thưởng Triển lãm mỹ thuật Thủ đô 2023 cho 16 tác giả có tác phẩm xuất sắc. Trong đó, có 2 giải B, 4 giải C và 10 giải Khuyến khích. Hai giải B là tác phẩm “B52” (chất liệu sắt hàn, sơn màu) của tác giả Hoa Bích Đào và tác phẩm “Đất và nước” (chất liệu sơn dầu) của tác giả Ngân Chài.

Triển lãm diễn ra đến hết ngày 11-10.

H.A


Có thể bạn quan tâm