May 3, 2024, 9:58 am

Khai mạc triển lãm “Khát vọng hòa bình”

Ngày 9/1, tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (số 36 Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội), Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Cục Gìn giữ hòa bình Việt Nam và Ban Di sản Ký ức tổ chức chuỗi  sự kiện mang tên “Khát vọng hòa bình”.

Khách mời tham dự tạo đàm

Theo đó, chuỗi sự kiện “Khát vọng hòa bình” bao gồm tọa đàm “Vì một nền hòa bình” với sự tham gia của các chứng nhân lịch sử, trực tiếp tham gia quá trình đấu tranh, chung tay góp sức vì một nền hòa bình cho Việt Nam và thế giới. Tham dự tọa đàm khách mời được lắng nghe những câu chuyện xúc động về hành trình cống hiến, xây dựng hòa bình của nhiều thế hệ người Việt Nam và bạn bè quốc tế.

Ngoài ra, trong khuôn khổ sự kiện, còn có triển lãm “Khát vọng hòa bình”, giới thiệu hai chủ đề trưng bày gồm: Đường tới hòa bình và Hiệp định Paris - chiến thắng của khát vọng hòa bình. Triển lãm dẫn dắt người xem đến những câu chuyện về ý chí kiên cường, sự anh dũng, bản lĩnh và trí tuệ của người phụ nữ Việt Nam trên mọi mặt trận từ chính trị, quân sự, ngoại giao nhân dân… Đỉnh cao là việc ký kết Hiệp định Paris với vai trò đặc biệt của bà Nguyễn Thị Bình, Trưởng đoàn đàm phán Chính phủ Cách mạng lâm thời Cộng hòa miền Nam Việt Nam, tạo tiền đề để Việt Nam kết thúc cuộc đấu tranh, thống nhất đất nước và là niềm cổ vũ lớn lao đối với nhân dân yêu chuộng hòa bình trên thế giới.

MH


Có thể bạn quan tâm