May 3, 2024, 4:20 pm

Khai mạc triển lãm “Duyên xuân”

Chiều ngày 26/1, triển lãm “Duyên xuân” sẽ chính thức khai mạc tại Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng, bắt đầu đón khách đến thưởng lãm. 

 

 Triển lãm Duyên Xuân do Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng, phối hợp cùng nhóm họa sĩ là Hội viên Hội Mỹ thuật thành phố Đà Nẵng, Hội viên Hội Mỹ thuật Việt Nam: Trần Hữu Cân (Giáo Viên Mỹ thuật Trường THCS, THPT Nguyễn Khuyến, Đà Nẵng); Hồ Đình Nam Kha (Ủy viên Ban thường vụ Liên hiệp các Hội VHNT Đà Nẵng); Trương Nguyễn Nguyên Kha (Trưởng phòng Nghiệp vụ - Bảo Tàng Mỹ thuật Đà Nẵng), Nguyễn Trung Kỳ (Phó Giám đốc - Bảo Tàng Mỹ thuật Đà Nẵng), và Trần Văn Tâm (Giảng viên Khoa Kiến trúc, Trường Đại học Bách khoa, Đại học Đà Nẵng). Đây đều là những họa sĩ đều đã có tác phẩm tham dự triển lãm toàn quốc; khu vực miền Trung và Tây nguyên; triển lãm đồ họa Asean; các anh cũng giành được nhiều giải thưởng cấp tỉnh, thành phố, khu vực Nam Miền Trung và Tây Nguyên; tặng thưởng Hội Mỹ thuật Việt Nam. Ngoài tác phẩm được sưu tập tại Hội Mỹ thuật Việt Nam, Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng, các họa sỹ đều có tác phẩm trong bộ sưu tập của nhiều cá nhân trong và ngoài nước. 

 

Giáp Thìn, tác giả: Hồ Đình Nam Kha

Thạc sỹ Nguyễn Thị Trinh – Phó Giám đốc Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng, chia sẻ.“Duyên Xuân" là hoạt động hướng đến kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3 tháng 2 năm 1930 - 2024). Và cũng là những hoạt động nghệ thuật trước thềm  Xuân Giáp Thìn nên được kỳ vọng, “Duyên Xuân” sẽ hòa vào không khí nhộn nhip, tươi vui rộn ràng của những ngày đầu năm mới 2024, và chuẩn bị đón Tết. Các tác phẩm có mặt tại triển lãm lần này vừa làm sinh động, phong phú hơn hoạt động của bảo tàng, vừa gợi nhắc gìn giữ và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc”.

Xuân về trên phố, tác giả: Trần Văn Tâm

Triển lãm trưng bày, giới thiệu đến công chúng 36 tác phẩm hội họa về chủ đề mùa Xuân và con giáp năm Thìn. Đây là những tác phẩm  được các họa sỹ hoàn thành đúng trong dịp đầu năm 2024, là những cảm xúc còn tươi mới, những có chiều sâu, biểu đạt trọn vẹn những rung cảm của trái tim người nghệ sỹ trước mùa xuân, trước cảnh đẹp thiên nhiên, đất nước và con người trên quê hương Đà Nẵng. 

Triển lãm sẽ kéo dài đến hết ngày 29/2/2024.

Trần Ngọc

 

 


Có thể bạn quan tâm