May 2, 2024, 11:27 am

Khai mạc trại sáng tác văn học “Vì an ninh Tổ quốc và bình yên cuộc sống”

Ngày 12.4.2024 tại thành phố Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, Bộ Công an đã phối hợp với Hội Nhà văn Việt Nam chính thức khai mạc trại sáng tác lần thứ 2 của  cuộc thi viết mùa 5 với đề tài “Vì an ninh Tổ quốc và bình yên cuộc sống”.

Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều

Theo đó, trại sáng tác tổ chức ở Vũng Tàu lần thứ hai này có sự tham gia của 35 cây viết chuyên và không chuyên, cả bên trong và bên ngoài lực lượng công an. Nhiều cây bút tham gia trại sáng tác lần này là hội viên Hội Nhà văn Việt Nam, nhiều người đã đoạt các giải thưởng văn chương trong và ngoài nước, hứa hẹn một mùa bội thu của văn học viết về đề tài công an nhân dân.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều cho biết, những phương thức thủ đoạn của bọn tội phạm đã thay đổi. Các phương tiện, thiết bị, công nghệ cũng thay đổi. Nhưng khi viết về hoạt động của những người chiến sĩ công an nhân dân, có một phần rất quan trọng mà người viết phải hướng tới, đó là chủ nghĩa nhân văn, là nhân tính trong con người mặc sắc phục...  Chủ tịch Hội Nhà văn hy vọng nếu được tạo điều kiện thuận lợi, các cây viết, các nhà văn sẽ có thể “tiếp cận với chủ đề họ muốn viết và bạn đọc muốn biết...

Nhà văn Trầm Hương, thay mặt các cây bút tham dự trại sáng tác cũng đã nêu lên những khó khăn cũng như thuận lợi mà các cây viết về lĩnh vực đặc thù này có thể gặp phải. Chị mong muốn Bộ Công an tiếp tục tạo điều kiện để các cây viết có thể tiếp cận với các mảng tư liệu của ngành công an, qua đó phản ảnh một cách trung thực và sáng tạo về hoạt động của lực lượng công an nhân dân.

Vũ Khanh


Có thể bạn quan tâm