May 1, 2024, 9:13 pm

Khai mạc Liên hoan Phim Việt Nam lần thứ XXIII

 

Tối 21/11, tại Quảng trường Lâm Viên, thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng, đã diễn ra Lễ Khai mạc Liên hoan Phim Việt Nam lần thứ XXIII. Liên hoan do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với UBND tỉnh Lâm Đồng tổ chức diễn ra từ ngày 21 đến 25/11 với khẩu hiệu "Xây dựng nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam giàu bản sắc dân tộc, hiện đại và nhân văn".

Sau 22 kỳ tổ chức, LHP Việt Nam đã trở thành sự kiện văn hóa nghệ thuật có ý nghĩa quan trọng trong đời sống văn hóa nghệ thuật nước nhà. Công chúng, khán giả đang tiếp tục hào hứng chào đón và thưởng thức những tác phẩm điện ảnh mới đặc sắc của điện ảnh Việt Nam trong kỳ LHP lần thứ XXIII diễn ra tại Đà Lạt từ ngày 21 đến 25/11.

    Liên hoan phim Việt Nam lần thứ XXIII: Đưa điện ảnh Việt đến gần công chúng hơn - Ảnh 1.

Theo Thứ trưởng Bộ VHTTDL Tạ Quang Đông, Trưởng Ban chỉ đạo LHP Việt Nam lần thứ XXIII với khẩu hiệu “Xây dựng công nghiệp điện ảnh Việt Nam giàu bản sắc dân tộc, hiện đại và nhân văn”, liên hoan phim lần này được kỳ vọng sẽ mang lại tác động tích cực đến đời sống xã hội, đồng thời cũng là cầu nối để tác phẩm điện ảnh đến với công chúng, gắn kết giữa điện ảnh và du lịch, tạo ra những giá trị lớn về tinh thần và thúc đẩy kinh tế phát triển.

LHP Việt Nam lần thứ XXIII có sự tham gia của gần 200 bộ phim của các cơ sở điện ảnh. Trong đó, có 31 phim truyện điện ảnh, 82 phim tài liệu, 23 phim khoa học, 43 phim hoạt hình đăng ký tham dự LHP.

Ban Tổ chức lập Hội đồng để tuyển chọn phim vào 2 Chương trình: Chương trình phim Dự thi và Chương trình phim Toàn cảnh. Trong đó, chương trình phim Dự thi: gồm 91 bộ phim được tuyển chọn, gồm: 16 phim truyện, 31 phim tài liệu, 19 phim khoa học, 25 phim hoạt hình. Chương trình phim Toàn cảnh có 56 bộ phim được tuyển chọn gồm: 14 phim truyện, 20 phim tài liệu, 04 phim khoa học, 18 phim hoạt hình.

LHP Việt Nam lần này có 20 giải thưởng gồm: giải Bông sen vàng, Bông sen bạc ở các hạng mục và 24 giải cho cá nhân, trong đó có giải mới dành cho Đạo diễn phim truyện đầu tay xuất sắc nhất.

Ngoài ra, BTC cũng sẽ trao giải Phim được yêu thích cho khán giả bình chọn và giải thưởng của Ủy ban Nhân dân tỉnh Lâm Đồng mang tên "Lâm Đồng - Cao nguyên hùng vĩ" dành cho phim truyện có bối cảnh được quay tại Lâm Đồng (trong số các phim tham gia LHP Việt Nam lần thứ 23).

NP


Có thể bạn quan tâm