April 28, 2024, 12:33 pm

iChiLand ra mắt bộ sách học tiếng Trung bản quyền tại Việt Nam

Ngày 29/6, hệ sinh thái dạy và học tiếng Trung iChiLand cho thanh thiếu niên Việt Nam iChiLand vừa ra mắt bộ sách học Tiếng Trung trẻ em iChiLand. Bộ sách không chỉ giúp các em đọc thông viết thạo tiếng Trung Quốc, mà còn khám phá được văn hóa đặc sắc của đất nước này thông qua các bài tập thú vị, bài thơ, bài hát…

 

Ths. Phan Thị Thư là Tổng chủ biên của bộ sách Tiếng Trung iChiLand này, đồng thời cũng là tổng chủ biên của chương trình học tiếng Trung Quốc online, offline cùng iChiLand. Chị là người đầu tiên tại Việt Nam vượt qua kỳ thi đánh giá năng lực giảng dạy Tiếng Trung trên toàn thế giới và sở hữu chứng chỉ TPA được tổ chức, cấp phát bởi Hiệp hội chuyên nghiệp quốc tế TPA (International Profession Assiociation) của Mỹ tại Bắc Kinh, Trung Quốc.

Đây là bộ sách học Tiếng Trung bản quyền đầu tiên của iChiLand tại Việt Nam, hội tụ đầy đủ các yếu tố về ngôn ngữ và văn hóa Trung Quốc, được xây dựng độc quyền, khoa học, sáng tạo, hoàn chỉnh nội dung, hình thức, âm thanh phù hợp với đặc điểm về ghi nhận ngôn ngữ, tâm lý lứa tuổi từ 6 đến 15 ở Việt Nam. Bộ sách gồm 6 tập, mỗi tập gồm 3 đầu sách: sách học sinh, sách bài tập, vở tập viết, bộ flashcard và tài liệu nghe. Ngoài ra, còn có khóa học online bằng video hoặc các lớp online trên website www.ichiland.com hoặc www.edu.ichiland.com; cũng như các lớp offline tại cơ sở của các đối tác liên kết với iChiLand. Bộ sách như một câu chuyện với các nội dung, hình ảnh, cùng các hoạt động thú vị, gắn liền với sự trưởng thành trong tư duy, nhận thức của các tuyến nhân vật. Từ vựng trong giáo trình được chọn lựa tỉ mỉ, chi tiết phù hợp với từng cấp độ. Nội dung trong sách được chia thành các chủ đề, có lượng từ vựng theo hệ thống như: Giới thiệu bản thân, gia đình, trường học, sở thích, thời gian và thời tiết, ước mơ, định hướng nghề nghiệp… với các hình ảnh sinh động, thông qua các bài hát, câu truyện, bài thơ phù hợp với chủ đề bài học, giúp tăng hứng thú cho học sinh, giúp ghi nhớ sâu hơn và dễ dàng vận dụng vào thực tế. Mỗi bài học bao gồm các nội dung: Khởi động - Mẫu câu - Bài khóa - Từ mới - Bài tập - Bài đọc - Điểm văn hóa - Chữ Hán - Bài hát/bài thơ. Có thể nói, mỗi bài học trong sách là bước đệm trong hành trình đi tìm hiểu và khám phá một ngôn ngữ mới, một nền văn hóa đầy bản sắc.

 

6 người bạn đồng hành trong suốt 6 tập sách

 

Chuẩn đầu ra của bộ sách tương ứng với các trình độ của YCT (Kỳ thi kiểm tra năng lực tiếng Trung Quốc quốc tế dành cho đối tượng học sinh tiểu học và trung học mà ngôn ngữ thứ nhất không phải tiếng Trung Quốc), HSK (Kỳ thi kiểm tra năng lực tiếng Trung Quốc quốc tế dành cho các đối tượng mà ngôn ngữ thứ nhất không phải tiếng Trung) và CEFR (Khung tham chiếu châu Âu). Bộ sách giúp rèn luyện các kỹ năng nghe nói đọc viết, hướng tới chứng chỉ đầu ra đạt chuẩn quốc tế YCT, HSK và các kỹ năng giao tiếp ứng dụng.

Đính kèm với bộ sách còn có khóa học video tại website của iChiLand: www.ichiland.com/ www.edu.ichiland.com. Mỗi tập sách sẽ có 24 video bài giảng sinh động của giáo viên. Các em có thể học mọi lúc, mọi nơi bằng cách đăng nhập tài khoản thẻ học của mình.

 

 

Theo PGS. TS. Phạm Ngọc Hàm - Nguyên Phó khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Trung Quốc, trường ĐH Ngoại ngữ - ĐH QGHN, đây là một bộ sách kết tinh được trí tuệ của con người trong việc tiếp thu tri thức và nó thể hiện sự lựa chọn đúng đắn trong thời đại quốc tế hóa hiện nay khi tiếng Trung Quốc trở thành một ngôn ngữ quốc tế lớn thứ 2 thế giới. Bộ sách có thiết kế hợp lý, truyền tải tri thức ngôn ngữ giao tiếp phù hợp với đối tượng là các em học sinh. Các nhân vật trong bộ sách rất hồn nhiên; cô giáo hướng dẫn trong video có phương pháp dạy học tốt, biết cách hóa thân vào lứa tuổi thiếu niên. “Tôi tin chắc đây sẽ là bộ sách được xã hội chấp nhận!”.

Bích Hà


Có thể bạn quan tâm