May 3, 2024, 2:05 am

Hội Nhà văn Việt Nam: Triển khai công tác Văn học 2024 và kết nạp Hội viên mới

 

Sáng ngày 26/1, Hội Nhà văn Việt Nam đã tổ chức Hội nghị triển khai công tác Văn học năm 2024 và kết nạp Hội viên mới. Hội nghị diễn ra tại Trung tâm Hội nghị Công đoàn số 1 Yết Kiêu - Hà Nội.

Nhà thơ Nguyễn Quang Thiều, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam phát biểu tại Hội nghị

 

Tham dự hội nghị có ông Nguyễn Minh Nhựt - Vụ trưởng Vụ Văn hóa Văn nghệ, Ban Tuyên giáo Trung ương; ông Nguyễn Thế Kỷ, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng Lý luận, phê bình VHNT trung ương; ông Trần Hướng Dương, Phó Cục trưởng Cục Nghệ thuật Biểu diễn, Bộ VHTT&DL; bà Hà Thị Thúy Hà, Ủy viên Ủy ban Kiểm tra Trung ương.

Phía Hội Nhà văn Việt Nam có ông Nguyễn Quang Thiều, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam; ông Trần Đăng Khoa, Phó Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam; nhà thơ Hữu Thỉnh, nguyên Chủ tịch Liên hiệp các Hội VHNT Việt Nam, nguyên Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam, cố vấn BCH Hội Nhà văn Việt Nam khóa X; các ủy viên BCH: Trịnh Bích Ngân, Nguyễn Thị Thu Huệ, Phan Hoàng, Lương Ngọc An, Hữu Việt; các thơ, nhà văn, khối văn phòng Hội và Hội viên mới.

Phát biểu tại Hội nghị, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam đã đánh giá cao công tác văn học năm 2023 với nhiều điểm nổi bật, ghi dấu ấn năm thứ ba của nhiệm kỳ. Thông tin nhanh đến các đại biểu, hội viên, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều cho biết, năm 2023 là năm thành công của dự án đưa sách đến trẻ em vùng sâu, vùng xa; tổ chức thành công hội nghị Nhà văn lão thành; tổng kết đợt 1 Văn học viết cho thiếu nhi; xét Giải thưởng hằng năm của Hội; xuất bản thành công cuốn sách "Hồ Chí Minh một con đường"... được đánh giá cao.  Đặc biệt năm 2023 cũng là năm công tác củng cố, kiện toàn và mở rộng các Chi hội được phát triển rộng khắp, tạo sự gắn kết giữa các nhà văn trong chi hội và giữa các nhà văn tại các vùng miền. Đây được xem là một thắng lợi trong công tác tổ chức, giúp Hội Nhà văn nói chung, BCH khóa X nói riêng, thấu hiểu và có những chỉ đạo, hỗ trợ sáng tác kịp thời.

Phát huy những kết quả đã đạt được trong năm 2024, Hội Nhà văn Việt Nam sẽ tiếp tục những công việc đã triển khai trong năm 2023 và chuẩn bị nguồn lực cho Ngày Hội thơ lần thứ 21 với chủ đề " Bản hòa âm đất nước"; Tổng kết 50 năm nền Văn học cách mạng; In và phát miền phí 30 vạn sách cho trẻ em vùng sâu vùng xa và đặc biệt, chuẩn bị những công việc cần thiết cho Đại hội Hội Nhà văn khóa XI. 

Với những thành tích nổi bật, năm 2023 Hội Nhà văn Việt Nam đã vinh dự nhận Bằng khen của ban Tuyên giáo Trung ương.

 

Nhà thơ Nguyễn Quang Thiều và nhà thơ Trần Đăng khoa trao chứng nhận Hội viên mới

 

Tại hội nghị, Hội Nhà văn Việt Nam cũng đã kết nạp 66 Hội viên Hội Nhà văn mới. Đây là số Hội viên được xét từ trên 900 đơn xin gia nhập Hội Nhà văn Việt Nam năm 2023.

Văn nghệ xin chúc mừng Hội viên mới - Hội Nhà văn Việt Nam.

PV


Có thể bạn quan tâm