May 2, 2024, 12:53 am

Hoà nhạc Quốc gia "Điều còn mãi"

Hoà nhạc Quốc gia "Điều còn mãi" 2023 do báo VietNamNet tổ chức dưới sự chỉ đạo của Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ diễn ra vào 14h ngày Quốc khánh 2/9/2023 tại Nhà hát Lớn Hà Nội.

Hòa nhạc quốc gia Điều còn mãi được chỉ huy bởi nhạc trưởng Đồng Quang Vinh; Giám đốc âm nhạc, nhạc sĩ Trần Mạnh Hùng 

Theo đó, dòng chủ đạo của âm nhạc năm nay sẽ lấy nhạc giao hưởng làm nền tảng nhằm tôn vinh giá trị dân tộc và yếu tố thời đại. Bên cạnh những tác phẩm nổi tiếng đi cùng năm tháng như: Bóng cây Kơ Nia (Phan Huỳnh Điểu), Trăng sáng đôi miền (An Chung), Áo mùa đông (Đỗ Nhuận), Đất nước lời ru (Văn Thành Nho), Giai điệu tổ quốc (Trần Tiến), Tổ quốc yêu thương (Hồ Bắc), Lên ngàn (Hoàng Việt), Đàn chim Việt (Văn Cao) được phối khí mới, Hòa nhạc quốc gia Điều còn mãi năm nay còn giới thiệu ca khúc mới được nhiều người trẻ yêu thích như: My Kool Việt Nam (Thanh Bùi) và Những trái tim Việt Nam (Phương Uyên). " Điều còn mãi" cũng ghi nhận sự góp mặt của các ca sĩ lớn trong lĩnh vực âm nhạc thính phòng cổ điển như: NSƯT Đăng Dương, Phạm Thu Hà, Đỗ Tố Hoa, Phạm Khánh Ngọc, Đào Mác. Bên cạnh đó, ca sĩ Tùng Dương, nhóm nhạc Oplus cũng có khả năng thích ứng với dàn nhạc giao hưởng sẽ tham gia lần này để tạo nên sự đa dạng về màu sắc giọng hát.

Ngoài ra, sự tham dự của Dàn Nhạc giao hưởng Việt Nam, Dàn hợp xướng Kosmos Opera và hai nghệ sĩ độc tấu nhạc cụ cổ truyền và jazz là NSƯT Lệ Giang chơi đàn bầu, nghệ sĩ saxophone An Trần cũng là một điểm nhấn để chương trình hấp dẫn hơn với công chúng. BTC kỳ vọng, Điều còn mãi 2023 sẽ đem đến một không gian âm nhạc vừa sang trọng nhưng vẫn hiện đại và truyền thống phục vụ công chúng yêu nghệ thuật.

VK


Có thể bạn quan tâm